Murray, chức vô địch và những con số lịch sử

23:12 Thứ hai 21/11/2016

TinTheThao.com.vnAndy Murray đã có cuộc tăng tốc ngoạn mục trong giai đoạn cuối mùa giải để soán ngôi Novak Djokovic, lần đầu tiên trong sự nghiệp khép lại năm ở vị trí số một.

Hẳn là nhiều người đã nghĩ việc Murray soán ngôi Djokovic để leo lên vị trí số 1 thế giới chỉ là do may mắn. Từ việc Milos Raonic tự động rút lui ở bán kết Paris Masters, cho tới việc Novak Djokovic ngủ quên trên chiến thắng tại Roland Garros.

Tuy nhiên tại sân chơi cuối năm, có thể thấy được sự trở lại mạnh mẽ của tay vợt người Serbia, khi liên tục đánh bại các đối thủ trong bảng đấu của mình, và chỉ để thua đúng 1 game trước Dominic Thiem ở trận mở màn. Còn Murray, anh nằm ở trong bảng đấu hết sức khó khăn, trước những tên tuổi lớn như Stan Wawrinka, Kei Nishikori và Marin Cilic.

andy-murray-8

 Murray lần đầu tiên trong sự nghiệp khép lại năm ở ngôi số một. Ảnh: Internet.

Ấy vậy mà Murray bước vào trận chung kết với một quyết tâm cao độ chưa từng có. Tay vợt số 1 thế giới không có biểu hiện của sự mệt mỏi sau trận bán kết nghẹt thở kéo dài tới 3 giờ 38 phút trước Milos Raonic, trong khi đối thủ của anh là Novak Djokovic chỉ mất vỏn vẹn 67 phút để đánh bại Kei Nishikori ở trận đấu sau đó.

Trận chung kết khẳng định nỗ lực trong suốt 7 năm trời ở vị trí số 2 thế giới là hoàn toàn xứng đáng. Với chiến thắng thuyết phục trong chưa đầy 2 giờ đồng hồ, tay vợt người Scotland đã xóa tan sự ngờ vực của giới chuyên gia về vị thế số 1 của mình.

Video Murray hạ Djokovic tại ATP Finals:

1: Murray xếp hạng 1 thế giới lần đầu tiên vào ngày 7/11.

2: Tấm HCV đơn nam thứ 2 tại Olympic Rio, giúp Murray trở thành tay vợt đầu tiên bảo vệ thành công HCV đơn nam ở Thế vận hội.

3: Chiến thắng tại Wimbledon là danh hiệu Grand Slam thứ 3 của Murray. Grand Slam đầu tiên mà anh giành được là tại US Open 2012, sau đó là Wimbledon 2013.

9: Murray giành tổng cộng 9 danh hiệu trong năm nay, và đó cũng là thành tích tốt nhất trong sự nghiệp của anh tính đến thời điểm hiện tại. 

24: Là số trận thắng liên tiếp củaMurray trong mùa giải và được ghi nhận là kỷ lục cá nhân của anh.

44: Murray đã đoạt 44 danh hiệu trên mọi đấu trường.

78: là số trận thắng của Murray trong 87 trận đấu anh tham dự của mùa giải năm nay.

100%: Murray bất bại trên mặt sân cỏ, với 12 trận toàn thắng. 

240 km/h: Là tốc độ giao bóng nhanh nhất của anh trong năm nay. Thành tích này anh có được trong trận đấu với Kei Nishikori tại Davis Cup.

10,8 triệu bảng: Là số tiền mà Murray giành được bằng việc thi đấu trong năm nay. Con số này nhiều hơn 600.000 bảng so với cựu số 1 thế giới Novak Djokovic.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 23:15 21/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục