Cột mốc mới cho Andy Murray

01:20 Thứ năm 17/11/2016

TinTheThao.com.vnChiến thắng trước Marin Cilic đã giúp Andy Murray có trận thắng thứ 121 trên sân nhà (ở Vương quốc Anh), tính ở tất cả các mặt trận.

Murray đã khởi đầu ATP World Tour Finals 2016 trong tư cách “Nhà vua ATP” bằng một chiến thắng nhàn nhã có điểm số 6/3, 6/2 trước Marin Cilic trong trận đấu thứ 2 thuộc lượt trận đầu tiên của bảng John McEnroe.

Đây là một kết quả được đánh giá là “khá bất ngờ, nhưng nằm trong dự liệu” của giới chuyên môn. “Nằm trong dự liệu”, là bởi vì ai cũng nghĩ Murray sẽ thắng, dù Cilic từng đánh bại anh ở Cincinnati Masters hồi tháng 8. Nhưng lại là… “khá bất ngờ”, vì người ta không tưởng tượng nổi, Murray lại thắng quá dễ như thế này. Chiến thắng này cũng đánh giá một cột mốc mới trong sự nghiệp đầy màu sắc của Murray, tay vợt người Scotland đã có được trận thắng thứ 121 trên sân nhà (ở Vương quốc Anh), tính ở tất cả các mặt trận.

AndyMurrayX

 Murray đang có phong độ rất cao trong 5 tháng trở lại đây. Ảnh: Internet.

Nước Anh nói chung, đã trở thành “một thành trì vững chắc”, nơi Murray tự tin xây dựng và nuôi dưỡng cho “triều đại” non trẻ của chính mình. Tuy vậy, nếu chỉ tính riêng ở đấu trường của ATP World Tour Finals, Murray vẫn còn một khiếm khuyết rất lớn mà anh rất muốn sửa sai ngay ở giải đấu năm nay – đăng quang ngôi vô địch.

Thậm chí, ở giải đấu hồi năm ngoái, trước sự kỳ vọng của đám đông người Anh ở Nhà thi đấu O2, Murray đã để thua trong cả 3 trận đấu vòng bảng mà không hề giành nổi một ván thắng danh dự nào. Điều đó không được tái lập lại trong năm nay, nhất là khi Murray đã trở thành số một thế giới. Người Anh chắc chắn không muốn tay vợt con cưng của họ lại lỗi hẹn ở giải đấu quan trọng nhất diễn ra trên sân nhà.

Đó cũng chính là lý do, Murray đã có màn khởi động rất ấn tượng để tạm thời cùng với Kei Nishikori vươn lên dẫn đầu bảng John McEnroe với cùng 1 trận thắng, hiệu số ván thắng – thua là 2-0 và hiệu số game thắng thua cùng là 12-5. Murray (người đang có chuỗi thành tích rất ấn tượng với 20 trận toàn thắng tính từ ngày 18-9 cho đến nay) hào hứng cho biết trong buổi họp báo: “Đây thật sự là một bầu không khí rất, rất tuyệt vời trong buổi tối ngày hôm nay. Sau một vài tháng rất dài vừa qua, thật hay khi biết rằng, tôi sẽ kết thúc mùa giải năm nay bằng việc chơi bóng trong một bầu không khí tuyệt vời đến như vậy. Điều đó cũng đã giúp cho bạn bước vào những trận đấu với một trạng thái rất tốt, tốt hơn rất nhiều so với trước đây”.

Với chiến thắng này, Murray có thêm 200 điểm trong bảng xếp hạng của ATP. Như vậy, trên bảng tổng xếp hạng, tay vợt người Scotland vốn là niềm hy vọng số 1 của làng quần vợt Anh quốc đang có tổng cộng 11.110 điểm, điểm số này giúp anh củng cố thêm lòng tự tin trong cuộc chạy đua bảo vệ ngôi số 1 thế giới trong giai đoạn cuối mùa giải trước sự cạnh tranh của Djokovic.

“Tôi không xem trận đấu giữa Nishikori và Wawrinka, nhưng rõ ràng, Nishikori đã chơi rất hay trong giai đoạn gần đây. Tôi muốn nói rằng, đây có thể sẽ là mùa giải thành công nhất mà Nishikori từng trải nghiệm ở đấu trường ATP World Tour. Anh ấy đang là một trong những tay vợt giỏi nhất thế giới. Đặc biệt hơn nữa, anh ấy đã thi đấu rất tốt trong thời gian vừa qua, suốt vài tháng gần đây. Do đó, trận đấu sắp tới sẽ là rất khó khăn và tôi sẽ phải sẵn sàng cho bất kỳ tình huống nào”, Murray nhận định về đối thủ chính trong bảng này, Kei Nishikori. 

Video những pha ghi điểm đẹp nhất của Murray:

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 01:20 17/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục