Mở màn CAN 2013: Tiệc nhạt!

09:43 Chủ nhật 20/01/2013

Ngày mở màn CAN 2013 diễn ra hai trận đấu song người hâm mộ chưa có cơ hội chứng kiến bàn thắng nào khi chủ nhà Nam Phi bị Cape Verde cầm chân 0-0 và sau đó, Angola cùng Marốc cũng chia điểm với tỉ số tương tự.

Chủ nhà Nam Phi (trái) thi đấu thất vọng

Với lợi thế sân nhà, Nam Phi dễ dàng chiếm lĩnh thế trận và tạo ra những cơ hội ăn bàn về phía đối thủ tí hon Cape Verde ngay sau hồi còi khai cuộc. Nhưng vấn đề của Bafana-Bafana là họ không sao chuyển hóa được các cơ hội thành bàn thắng.

Tình huống nguy hiểm đầu tiên mà Nam Phi tạo ra là cú đá phạt của Siphiwe Tshabalala từ góc vòng cấm địa tạo điều kiện thuận lợi cho Bernard Parker dứt điểm đi chệch cầu môn. Đến phút 13, Tshabalala có cơ hội từ quả đá phạt khác nhưng lần này bóng đi đúng vào vị trí của thủ môn Dias Josimar.

Nam Phi tạo ra rất nhiều cuộc tấn công nhưng không sao vượt qua được hàng thủ tổ chức tốt của Cape Verde. Thỉnh thoảng đội khách cũng có những tình huống phản kích song không đáng kể do lực lượng tấn công quá mỏng.

Trong lúc đó, hầu hết cơ hội nguy hiểm của Nam Phi đến từ các pha bóng cố định của Tshabalala. Từ phút 60, ngôi sao Tshabalala được rút ra nghỉ để thay bằng Serero Igesund với hy vọng làm mới hàng công.

Marốc và Angola cầm chân nhau

Tuy nhiên, những phút cuối trận, Cape Verde lại bất ngờ có hai tình huống suýt dẫn tới bàn thắng. Phút 73, Ramos chiến thắng các hậu vệ Nam Phi trong pha không chiến nhưng cú lắc đầu của anh bị thủ môn Itumeleng Khune từ chối khá đáng tiếc.

Và cơ hội tốt nhất của Cape Verde bị tiền vệ Platini lãng phí với cú dứt điểm chệch khung thành khi trước mặt chỉ còn lại mỗi Khune. Chung cuộc, 90.000 khán giả có mặt để theo dõi trận khai mạc của CAN 2013 đã thất vọng ra về khi không được chứng kiến bất kỳ bàn thắng nào.

Tình trạng tương tự cũng xảy ra ở trận đấu sau đó giữa Angola và Marốc trên sân Soccer City. Dưới cơn mưa tại Soweto, hai đội gặp nhiều khó khăn để thi triển lối chơi của mình. Dù vậy, Marốc vẫn tỏ ra chiếm ưu thế trong hiệp đầu tiên với sự xuất sắc của cầu thủ chạy cánh Oussama Assaidi, người đang chơi cho Liverpool. Bước sang hiệp hai, Angola lại là đội có nhiều cơ hội ăn bàn nguy hiểm hơn nhờ nền tảng thể lực sung mãn. Tuy nhiên, mọi nỗ lực tìm kiếm bàn thắng đều thất bại.

Như vậy, bảng A của CAN 2013 vẫn chưa có đội nào giành được cho mình lợi thế sau ngày ra quân.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục