Miami Masters 2013 - David Ferrer ngược dòng vào Bán kết

15:26 Thứ năm 28/03/2013

Khi mà Novak Djokovic bất ngờ dừng bước tại Vòng 4 vừa qua thi nhánh đấu này cái tên sáng giá còn sót lại chính là tay vợt người Tây Ban Nha - David Ferrer (hạt giống số 3 của giải). Cơ hội cho Ferrer tiến vào chơi trận Chung kết Miami Masters 2013 là khá lớn khi các tay vợt còn trụ lại đều nằm ngoài Top 10 ATP Ranking.

Giành chiến thắng trong 6 lần gặp nhau trước đó & cơ hội để vào Chung kết khá lớn đã tiếp thêm động lực cho David Ferrer thi đấu tại Vòng Tứ kết Miami Masters vừa mới diễn ra. Tay vợt người Áo - Jurgen Melzer & Ferrer gần như có khoảng cách khá xa trên BXH ATP Ranking (cách nhau 37 bậc). Lần gặp nhau gần đây nhất chính là cả hai phục vụ cho đội tuyển quốc gia tại Davis Cup 2012, khi đó, David Ferrer mang về chiến thắng cho tuyển Tây Ban Nha khi đánh bại Jurgen Melzer 3-0 (7-5, 6-3 & 6-3).

Dù không được đánh giá cao nhưng Melzer vẫn tiến khá sâu tại giải lần này, con đường của anh trước khi bước vào trận đấu với Ferrer là tương đối bằng phẳng. Melzer tiếp tục thể hiện một phong độ khá tuyệt vời như các trận đấu trước đó, anh vượt lên giành break từ tay David Ferrer ở các game 5 & 7 (set 1), quyền kết thúc set 1 nằm trong tay Melzer, nhưng anh lại để Ferrer đòi lại break để rút ngắn tỷ số. Đến lần thứ 2 cầm giao bóng để kết thúc set đấu, Melzer đã tận dụng thành công & qua đó gây bất ngờ khi giành chiến thắng 6-4 ở set đấu thứ nhất.

Tinh thần thi đấu của Melzer lên rất cao ở set đấu sau đó, còn ở bên kia chiến tuyến David Ferrer vẫn loay hoay tìm cách khắc chế lối chơi của Melzer. Không ít lần ở trận đấu này, Melzer buộc Ferrer di chuyển khá nhiều & có những pha xử lý bóng làm lu mờ David Ferrer. Nhưng chuyện gì đến cũng đã đến, đẳng cấp của tay vợt nằm trong Top thượng tầng đã bật dậy đúng lúc. Một Ferrer chỉ cách đó vài games còn thi đấu nhạt nhòa & cứ loay hoay bổng như bừng tỉnh - tay vợt hạt giống số 3 đã tìm được chìa khóa khi giành break ở game thứ 6. Giữ nguyên lợi thế ấy, Ferrer đã khép lại set 2 với tỷ số 6-3, qua đó cân bằng tỷ số 1-1.

Sự trở lại mạnh mẽ của Ferrer đã phần nào làm Jurgen Melzer bị khớp & tỏ ra nôn nóng ở các tình huống xử lý bóng của mình. Melzer mắc đến 11 lỗi giao bóng kép trong khi Ferrer là con số 0. Set đấu quyết định trở thành 1 bài tập luyện của Ferrer, anh giành chiến thắng trắng 6-0 ở set này. Đây là một set đấu tưởng chừng sẽ giằng co & kịch tính, nhưng cuối cùng tay vợt đẳng cấp hơn đã khép lại một cách hoàn hảo.

Lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1 (4-6, 6-3 & 6-0) sau gần 2h thi đấu, Ferrer là tay vợt đầu tiên có mặt tại Vòng Bán kết, đối thủ của anh sẽ là người thắng trong cặp đấu giữa Tommy Haas & Gilles Simon.

HuuThang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục