Mayweather - Pacquiao: Cán cân nghiêng về ‘độc cô cầu bại’

07:30 Thứ năm 30/04/2015

Trong bài phân tích mới đây trên BBC, võ sĩ nổi tiếng người Anh, Ricky Hatton tin vào chiến thắng dành cho Floyd Mayweather trong cuộc gặp “thượng đỉnh” với Manny Pacquiao.

Ricky Hatton là một trong số những kẻ thách đấu từng bại trận dưới tay cả Floyd Mayweather lẫn Manny Pacquiao. Năm 2007, dù nhận sự cổ vũ nồng nhiệt từ 30.000 fan tại Las Vegas, “Hitman” - biệt danh của Hatton, vẫn bị đo ván ở hiệp 10 trước Mayweather. Hai năm sau, tay đấm nổi tiếng xứ sở sương mù tiếp tục bị Pacquiao knock-out ngay trong hiệp 2.

Từng chạm trán cả hai võ sĩ lừng danh nên Hatton vui vẻ nhận lời phân tích cuộc so găng lịch sử ngày 2/5 trên BBC. Cựu ngôi sao 36 tuổi mong muốn Pacquiao giành chiến thắng nhưng lý trí mách bảo anh, Mayweather mới sở hữu nhiều cơ hội hơn…

Mayweather và Pacquiao sẽ so găng trong trận thượng đài trị giá gần nửa tỷ USD tại võ đài MGM Grand, Las Vegas ngày 2/5.

Cú hích cho quyền anh

Từng có thời điểm, tôi nghĩ cuộc so găng này sẽ không bao giờ diễn ra. Nhưng hiện nay, quyền anh bị cạnh tranh gay gắt bởi các môn võ thuật khác, đặc biệt là đấu võ tổng hợp. Vì vậy, cuộc chiến ngày 2/5 rất cần thiết để duy trì vị thế vốn có của quyền anh.

Mayweather và Pacquiao đã giành chức vô địch thế giới lần lượt ở 5 và 6 hạng cân khác nhau nên đây cũng được xem như cuộc chiến giữa hai võ sĩ vĩ đại nhất. Chúng ta sẽ còn phải nhắc đến cuộc so găng lịch sử này trong 30 hay 40 năm tới, giống như những gì chúng ta nói về cặp đấu Ali - Frazier hay Hagler - Hearns.

Cả hai tay đấm đã qua thời đỉnh cao

Mayweather và Pacquiao đều gặp những khó khăn khi phải đối mặt với Marcos Maidana và Juan Manuel Marquez gần đây. Cả hai đã ít nhiều đánh mất sức mạnh và sự nhanh nhẹn. Rất nhiều người nghĩ, cuộc thượng đài này nên diễn ra từ 5 năm về trước. Nhưng dẫu sao, họ cũng nên cảm thấy hạnh phúc bởi cuộc chiến lịch sử đã được ấn định.

Sẽ không ấn tượng nếu Mayweather hay Pacquiao bị knock-out hay thua cuộc trước một tay đấm như Marquez. Sự nghiệp lẫy lừng của họ sẽ ít nhiều bị ảnh hưởng trước khi quyết định treo găng.

Sức ép thuộc về Floyd

Mayweather từng khẳng định anh ta không muốn nói nhiều đến trận so găng ngày 2/5 nhưng có thực sự như vậy? Tôi nhớ anh ta đã khá bối rối khi chứng kiến 30.000 người hâm mộ ủng hộ tôi tại MGM Grand. Anh ta chịu sức ép nặng nề hơn bởi phải bảo vệ chuỗi thành tích 47 trận bất bại.

Trong khi Manny hoàn toàn có thể thoải mái bởi dẫu sao cũng ở thế cửa dưới. Ngoài ra, anh ấy cũng không phải đối mặt với quá nhiều áp lực do từng trải qua thất bại.

Manny cần thực sự linh hoạt

Bất cứ ai cố gắng tấn công Mayweather bằng cách di chuyển vòng quanh và thực hiện những cú đấm móc đều thất bại thảm hại. Tôi, Saul Alvarez hay Miguel Cotto từng thử cách này nhưng đều bị hạ. Tốt nhất, hãy tấn công trực diện.

Pacquiao có thể khác. Anh ấy sở hữu những cú ra đòn rất nhanh và di chuyển linh hoạt. Thay vì hy vọng hạ knock-out Floyd, tôi chỉ mong anh ấy sử dụng đôi chân nhanh nhẹn của mình để tấn công dồn dập, trực diện và không tung ra quá nhiều cú đánh móc. Anh ấy nên chiến đấu như khi đối đầu với De La Hoya.

Theo Hatton, Mayweather có thể sẽ giành chiến thắng bằng tính điểm trước Pacquiao.

Sẽ có knock-out?

Tôi không nghĩ trận đấu sẽ kết thúc trước 12 hiệp. Mayweather phòng thủ rất tốt và thường bung sức ở quãng thời gian cuối. Trong khi Pacquiao cũng rất bản lĩnh và bình tĩnh. Anh ấy từng thể hiện điều đó khi đối mặt với Marquez và Timothy Bradley.

Trái tim thuộc về Pacquiao

Tôi thực sự yêu thích Manny. Anh ấy lịch sự, khiêm tốn và hài hước. Anh ấy dễ dàng chiếm cảm tình từ các fan giống như những huyền thoại khác như Roberto Duran, Tommy Hearns hay Sugar Ray Leonard. Floyd có thể xuất sắc nhưng sau khi treo găng, hình ảnh anh ta sẽ dần nhạt nhòa trong tâm trí người hâm mộ.

Gần đây, Mayweather nói anh ta vĩ đại hơn Muhammad Ali. Đó thực sự là phát ngôn thiếu tôn trọng một trong những võ sĩ hay nhất mọi thời đại.

Nhưng lý trí mách bảo Mayweather

Dù yêu hay ghét, tất cả đều phải công nhận Floyd là một thiên tài. Anh ta khá toàn diện và gần như không có điểm yếu. Anh ta đủ bình tĩnh để phòng thủ trong vài hiệp đầu để thăm dò lối đánh của đối thủ trước khi tung ra đòn quyết định.

Lý trí mách bảo tôi, Mayweather sẽ giành chiến thắng. Trận đấu sẽ diễn ra căng thẳng và chỉ được định đoạt bởi điểm số rất sít sao.

Thành Quảng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục