Martina Hingis và hạnh phúc viên mãn

18:02 Thứ năm 29/12/2016

TinTheThao.com.vnỞ tuổi 36, Martina Hingis cho hay cô hài lòng với những gì đã đạt được.

tennis-start-martina-hingis-hd-wallpapers-full-4

 Hingis hài lòng với những gì đã đạt được ở tuổi 36. Ảnh: Internet.

Martina Hingis cho biết, cô cảm thấy hạnh phúc và hài lòng ở thời điểm này của cuộc đời, khi cô cũng đã 36 tuổi. Một phần của sự hài lòng, đó là việc cô đã trải qua mùa giải 2016 khá là thành công, khi cô cùng với Sania Mirza đăng quang ngôi vô địch Australian Open hồi đầu năm và giành tấm HCB ở Olympic Rio de Janeiro cùng với Timea Bacsinzsky hồi tháng 8, một phần khác là vì, cho đến lúc này, cô chẳng thấy luyến tiếc một điều gì.

Trong bài trả lời phỏng vấn trên Blick, cựu “Nữ hoàng WTA” lên tiếng cho biết: “Tôi không sống quá nhiều trong quá khứ. Chắc chắn, đây là một mùa giải tươi đẹp. Thắng HCB cùng với Timea Bacsinzsky ở Olympic Rio là một trong những điểm nhấn chói sáng trong năm của tôi. Đội tuyển quần vợt Thụy Sỹ đã có một số thành công nổi vật. Cuối cùng, tôi và Timea vẫn trụ lại. Cùng với nhau, chúng tôi đã tạo ra một phép màu, dù chỉ là nho nhỏ, xinh xinh”.

Hingis cũng nói về tuổi 36 của mình, với nhiều người, đó là nỗi lo tuổi già dồn dập kéo đến, nhưng với Hingis, đó chỉ đơn giản là một trải nghiệm mới trên cả một con đường rất rất dài, từ khi còn trẻ con cho đến tận bây giờ: “Tuổi 36 có thể là một độ tuổi tốt với một người phụ nữ. Bạn có nhiều trải nghiệm, đương nhiên bạn đã chín chắn hơn, trưởng thành hơn, bạn cảm thấy quyến rũ. Tôi đến với thế giới lộng lẫy này khi mới 15 tuổi. Say mê tập luyện từ ngày này sang ngày khác. Điều đó luôn luôn không dễ dàng. Ở tuổi 16, bạn không thể kiểm soát tất cả mọi thứ. Ở tuổi 17, bạn bắt đầu dậy thì. Tôi luôn là một con người có tâm trí rộng mở, và tôi luôn gìn giữ sự ngây thơ, sự cởi mở này cho đến tận ngày hôm nay. Tôi luôn thấy những điểm tốt trong một con người. Đương nhiên, bạn sẽ phải cẩn trọng hơn. Nhưng tôi muốn giữ cái cách mà tôi đang sống. Tôi là một cô gái đầy cảm xúc với rất nhiều tâm trạng thăng trầm khác nhau. Đôi khi, điều đó đã giúp cho con người tôi”.

Là tay vợt sinh ra ở vùng đất Thụy Sỹ khá lạnh giá, Hingis luôn yêu thích mùa Đông hơn những ngày Hè. Cô thừa nhận: “Vâng, tôi không phải là một cô gái ở bãi biển ngập nắng. Tôi yêu mùa Đông, yêu tuyết, những ngọn núi trắng xóa, sông hồ và kênh rạch. Tôi thích ngồi trước một đống lửa. Và tôi có thời gian. Cho bản thân tôi, cho gia đình và cho con ngựa của mình”.

Hingis đã kết thúc mùa giải 2016 với ngôi hạng 4 trên bảng điểm xếp hạng đôi của WTA. Cô có tổng cộng 7.810 điểm, giành được 3 danh hiệu (ngoài Australian Open hồi đầu năm, Hingis còn đăng quang cùng với Mirza ở St.Petersbourg Ladies Trophy và Internazionali BNL d’Italia). Sau khi chia tay Mirza, cô chơi không thành công cùng với những người đồng đội mới như là Coco Vandeweghe (Mỹ) – chỉ lọt đến chung kết Cincinati và bán kết US Open, hay Jelena Jankovic (Serbia). Đến cuối mùa giải, cô tái ngộ cùng Mirza ở WTA Finals tại Singapore, nhưng 2 người đã để thua bộ đôi người Nga là Ekaterina Makarova và Elena Vesnina ở bán kết. Rất có thể, đây sẽ là lần cuối cùng Hingis hợp tác cùng Mirza.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 18:05 29/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục