Marcelo Lippi giúp Guangzhou giành ngôi vô địch Trung Quốc

21:50 Thứ hai 29/10/2012

Sau chiến thắng 1-0 trước  Liaoning Whowin, đội bóng Guangzhou Evergrande của HLV Marcelo Lippi đã bảo vệ thành công danh hiệu vô địch Trung Quốc sớm một vòng đấu.

Lippi đến với Guangzhou Evergrande vào tháng Năm để thay thế cho HLV người Hàn Quốc, ông Lee Jang-Soo, người đã dẫn dắt CLB lên ngôi vương mùa trước.


Vào lúc này, Guangzhou Evergrande đã hơn đội xếp thứ hai là Jiangsu Sainty đến 5 điểm khi mùa giải vô địch Trung Quốc chỉ còn 1 vòng đầu nữa là kết thúc. Một đội bóng danh tiếng nữa tại Trung Quốc là Shanghai Shenhua của hai ngôi sao Didier Drogba và Anelka lại gây thất vọng khi phải vất vả lắm mới có thể trụ hạng.

Như vậy là bảng thành tích vàng của Lippi đã dài lại càng dài thêm. Trong sự nghiệp lừng lẫy của mình trước đó, vị chiến lược gia người Italia này từng giành ngôi vô địch World Cup 2006 cùng tuyển Italia, 5 lần vô địch Serie A khi dẫn dắt Juventus và cùng với đó là Champions League năm 1996.

"Thật tuyệt vời khi đây là lần đầu tiên tôi giành được danh hiệu ở nước ngoài, và càng đặc biệt hơn khi nó diễn ra ở Trung Quốc, một đất nước tuyệt vời," Lippi chia sẻ niềm vui của mình.

Dù vô địch giải quốc nội nhưng những gì  Guangzhou Evergrande thể hiện ở đấu trường Champions League châu Á là khá thất vọng khi họ sớm dừng bước tại tứ kết bởi CLB Al Ittihad của Ả Rập Xê Út.
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục