Phil Foden giúp Manchester City chạm tay vào lịch sử

19:44 Thứ tư 22/05/2024

TinTheThao.com.vnCầu thủ mang áo số 47 là niềm cảm hứng để đội chủ sân Etihad giành chức vô địch Ngoại hạng Anh lần thứ tư liên tiếp.

Mùa giải đầy cảm xúc của Phil Foden kết thúc đẹp như mơ ước khi tiền vệ thuộc biên chế Manchester City lập cú đúp bàn thắng, góp công không nhỏ giúp “The Citizens” đánh bại West Ham với tỷ số 3-1 ngay tại thánh địa Etihad, trong khuôn khổ vòng 38 Ngoại hạng Anh.

Phil Foden rực sáng ở Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay.

Trong một mùa giải mà bộ đôi Kevin De Bruyne, Erling Haaland liên tục vắng mặt bởi những vấn đề khác nhau, ngôi sao sinh năm 2000 được huấn luyện viên Pep Guardiola trao cơ hội ra sân thường xuyên hơn, và anh đã không khiến ông thầy của mình cũng như người hâm mộ đội bóng áo xanh thất vọng.

Ngoài việc tham gia nhiều hơn vào quá trình triển khai bóng hay thường xuyên lui về hỗ trợ phòng ngự, Phil Foden còn trực tiếp tỏa sáng, ghi nhiều bàn thắng quan trọng giúp Manchester City chiếm lợi thế trên bảng tỷ số. Anh trở thành mối đe dọa thực sự với khung thành đối phương.

19 bàn thắng và 8 đường kiến tạo sau 35 lần ra sân là thành tích tốt nhất trong sự nghiệp cầu thủ này. Ngôi sao trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của câu lạc bộ đã vươn tầm ngôi sao hàng đầu tại Etihad, ngang hàng với những cái tên Erling Haaland hay người đàn anh Kevin De Bruyne.

Phil Foden là cầu thủ người Anh hiếm hoi cảm thấy thoải mái khi chơi ở hàng tiền vệ, trong một đội bóng do Pep Guardiola dẫn dắt. Khả năng xử lý, kiểm soát bóng ấn tượng, thăng bằng tốt giúp anh thích nghi dễ dàng với những yêu cầu mà ông thầy người Tây Ban Nha đặt ra.

Cầu thủ mang áo số 47 là một người đầy tham vọng, không ngừng học hỏi và có tư duy tiến bộ, luôn cảm thấy thoải mái khi đóng vai trò làm cầu nối giữa các tuyến. Thậm chí chơi dạt cánh nếu cần. Ngôi sao sinh năm 2000 sẵn sàng hoán đổi vị trí với Bernardo Silva hay Julian Alvarez ở nhiều thời điểm khác nhau trong trận đấu.

Khả năng dứt điểm ngày càng ấn tượng cũng là một điểm cộng dành cho Phil Foden. Khi đứng trước hàng thủ dày đặc của đối phương, điều vốn mặc định sẽ xảy ra, anh sẵn sàng thực hiện những cú dứt điểm hiểm hóc, qua đó khai thông thế bế tắc, giúp “The Citizens” vượt lên và dễ đá hơn.

Phil Foden đã sẵn sàng sắm vai nhạc trưởng ở Etihad.

Hai danh hiệu cá nhân bao gồm: Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải Ngoại hạng Anh và Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FWA mới chỉ là khởi đầu. Phil Foden dường như đã sẵn sàng bước lên sắm vai nhạc trưởng tại Etihad trong tương lai gần.

Phần lớn người hâm mộ tuyển Anh đặt niềm tin vào Jude Bellingham hay Harry Kane khi “Tam Sư” chuẩn bị tham dự EURO 2024, nhưng đừng quên rằng Phil Foden, sau một mùa giải thành công cũng xứng đáng nhận được sự kỳ vọng lớn lao của cổ động viên đội nhà.

Trần Huy Trưởng | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục