Lý Hoàng Nam được khen ngợi đặc biệt

17:31 Thứ tư 28/08/2013

Thần đồng của quần vợt Việt Nam đã được Hội đồng Olympic châu Á (OCA) hết lời khen ngợi sau khi khi giành HCV nội dung đơn nam Đại hội thể thao trẻ châu Á vừa kết thúc tại Nam Kinh, Trung Quốc.

Hoàng Nam vui vẻ chụp ảnh lưu niệm cùng NHM mặc dù đã rất mệt sau trận chung kết.

Ở trận chung kết, Lý Hoàng Nam đã xuất sắc ngược dòng trước Jurence Mendoza (Philippines) sau 3 set: 4/6, 7/5, 7/5 trong thời gian 2 giờ 48 phút thi đấu. Đó là một trong những trận đấu hấp dẫn nhất tại Đại hội, khiến các quan chức của OCA rất hài lòng. Với họ Lý Hoàng Nam xứng đáng làm Đại sứ thể thao sau những gì anh đã thể hiện.

Trang chủ OCA nhận định: “Nếu phong trào Olympic trẻ châu Á tìm kiếm 2 đại sứ thể thao xứng đáng, thì 2 tay vợt lọt vào trận chung kết quần vợt đơn nam là những ứng cử viên lý tưởng. Lý Hoàng Nam, 16 tuổi và Jurence Mendoza, 17 tuổi đã thu hút sự chú ý của đám đông khán giả trong một trận đấu kéo dài 2 giờ 48 phút khi thời tiết nóng nực”.

“Trận đấu này là sự quảng bá tuyệt vời cho phong trào Olympic và lý tưởng Olympic. Nó thể hiện một cách rõ ràng tinh thần thể thao và tình hữu nghị của đại hội thể thao trẻ châu Á thông qua việc hai tay vợt cùng tập dượt bên nhau suốt một tuần diễn ra đại hội cũng như trong trận chung kết. Bất chấp thách thức từ thời tiết, áp lực của trận chung kết và cả những sai lầm không thể tránh được từ những tay vợt trẻ, không hề có một khoảnh khắc giận dữ và lời than phiền nào đưa ra với các quan chức điều hành”.

Sau trận đấu kéo dài này, Lý Hoàng Nam đã chia sẻ: “Đây là trận đấu dài nhất mà tôi đã từng chơi. Tôi cảm thấy rất hạnh phúc nhưng cũng rất mệt mỏi. Tôi sẽ trở lại đây vào năm sau để tham dự Olympic trẻ thế giới”.

Hoàng Tâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục