Lượt trận đầu tiên bảng B Gold Cup 2015: Bất phân thắng bại

13:31 Thứ năm 09/07/2015

Hai trận trong khuôn khổ bảng B Gold Cup 2015 vừa kết thúc sáng nay (9/7) đều bất phân thắng bại. Trong khi Costa Rica và Jamaica chia điểm kịch tính với 4 bàn thắng thì đội đồng chủ nhà Canada bị El Salvador cầm hòa không bàn thắng.

Costa Rica và Jamaica hòa nhau 2-2 trận ra quân bảng B Gold Cup 2015.

Trước thềm diễn ra VCK Gold Cup, một số cầu thủ của Jamaica đã tẩy chay mấy buổi tập do bất đồng liên quan đến tiền thưởng của LĐBĐ nước này khi họ tham dự Copa America, tại giải đấu mà đội bóng khách mời đến từ Caribe đã toàn thua và không ghi nổi 1 bàn (đều thất bại 0-1 trước Argentina, Paraguay và Uruguay). Bên cạnh đó, sau kỳ World Cup 2014 để lại nhiều ấn tượng, Costa Rica được đánh giá cao hơn nhiều so với đội bóng của HLV Paolo Wanchope.

Tuy nhiên, thực tế 90 phút trên sân StubHub Center, Carson (Mỹ) lại chứng kiến phong độ không tốt của Costa Rica, đặc biệt là ở hàng phòng ngự, nơi mà người hùng tại World Cup 2014, thủ thành Keylor Navas (Real Madrid) vắng mặt. Phút thứ 13, xuất phát từ tình huống ném biên đơn giản của Jamaica, trung vệ Giancarlo Gonzalez đón sai điểm rơi để bóng đến đúng vị trí của Garath McCleary và tiền vệ này đã có cú dứt điểm tung nóc lưới mở tỷ số của trận đấu.

David Ramirez dứt điểm kỹ thuật qua đầu thủ môn Dwayne Miller.

Sớm nhận bàn thua, Costa Rica chủ động đẩy cao đội hình gia tăng sức ép. Phút 33, sau tình huống phối hợp đá phạt nhuần nhuyễn, bóng được tạt bổng đến vị trí của trung vệ Roy Miller và cầu thủ mang áo số 19 đánh đầu kỹ thuật vào góc xa san bằng cách biệt. Chỉ 4 phút sau, Costa Rica đã có thêm bàn thắng để vượt lên dẫn ngược. Cũng xuất phát từ một tình huống đá phạt từ giữa sân, bóng được phất thẳng vào vòng cấm địa để David Ramirez dùng tốc độ băng vào dứt điểm kỹ thuật qua đầu thủ môn Dwayne Miller.

Nếu như hàng công Costa Rica sắc sảo hơn, có lẽ đội bóng từng vào tới tứ kết World Cup 2014 sẽ có thêm ít nhất 2 bàn thắng để rồi họ phải trả giá trong hiệp 2. Phút 48, Joel McAnuff đi bóng kỹ thuật vượt qua 2 hậu vệ Costa Rica rồi dứt điểm nhẹ nhàng san bằng tỷ số 2-2. Những nỗ lực sau đó của hai đội không thể 1 lần đánh bại thủ môn Brown bên phía Costa Rica hay Miller (Jamaica), để rồi đành chấp nhận rời sân với 1 điểm ở trận ra quân.

Trận đấu còn lại ở bảng B diễn ra ngay sau đó, El Salvador và đội đồng chủ nhà Canada (nhưng 2 trận đầu tiên của Canada phải đá tại nước Mỹ) đã hòa nhau không bàn thắng. Như vây, sau lượt trận đầu tiên, cả 4 đội đều có 1 điểm ở ngày đầu ra quân, nhưng Costa Rica và Jamaica đứng trên nhờ tiêu chí ghi được nhiều bàn thắng hơn.

Đội hình ra sân:

Costa Rica: Brown; Gamboa, Gonzalez, Miller, Junior Diaz; Borges, Ulloa, Cubero; Brian Luiz, Joel Campbell; Ramirez

Jamaica: Miller; Mariappa, Austin, Morgan, Lawrence; Mccleary, Taylor, Watson, McAnuff; Barnes, Dawkins

Lê Trân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục