Lleyton Hewitt đề cao Bernard Tomic

14:25 Thứ tư 10/12/2014

Hai năm trước, lúc vươn lên hạng 27 TG ở tuổi 20, Tomic được xem là tương lai của quần vợt Úc. Vậy mà mới hồi tháng 7 rồi, tài năng của Úc đã tụt ra ngoài Top 120 khi mới trở lại sau cuộc giải phẫu chấn thương ở hông và lại là nhân vật chính liên quan đến những scandal ngoài sân đấu, đã thế lại lười tập. Dù Tomic gây rất nhiều thất vọng nhưng cựu số 1 TG Hewitt vẫn lên tiếng đề cao người đàn em đồng hương khi cho rằng Tomic vẫn là niềm hy vọng hàng đầu của quần vợt Úc và sẽ tiến bộ trong năm tới.

Phát biểu trên tờ The Melbourne Age, Hewitt nói: “Tôi biết Tomic sẽ phục hồi ở vào thời điểm nào đó, cậu ấy là người có tính cách đặc biệt, xét cả trên khía cạnh nghề nghiệp lẫn trong cuộc sống. Hai năm qua tôi cảm nhận mình đã biết nhiều hơn về Tomic và chúng tôi thật sự có mối quan hệ tốt với nhau. Tôi có thể nói mình là một trong những người gần gũi nhất với Tomic vào lúc này và đó là điều tốt. Chúng tôi đánh tập cùng nhau rất nhiều và trong 2 năm tới, tôi muốn giúp cậu ấy, mặc dù tôi vẫn còn thi đấu. Tôi cho rằng khi sức khỏe của Tomic đã hồi phục hoàn toàn thì cậu ấy sẽ gây khó khăn cho rất nhiều đối thủ.Tomic vẫn sẽ đưa ra được lời tuyên bố”.

Cần nói thêm là trong giải ở Vienna hồi giữa tháng 10 vừa qua, Tomic chọn Malisse làm HLV nhưng mối cộng tác này sớm chấm dứt khi Tomic muốn quay trở lại với cha mình. Còn khi được hỏi về việc tập luyện của Tomic, Hewitt nói: “Thật khó nói bởi vì tôi không xem cậu ấy tập, không biết cậu ấy làm gì trong phòng tập thể lực và hơn nữa Tomic cũng không thi đấu ở 2 trận trong Davis Cup. Tuy nhiên có điều chắc chắn là anh ấy sẽ còn chơi tốt hơn”.

Hiền Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục