Không phải Văn Lâm hay Filip Nguyễn, ‘người nhện’ số 1 âm thầm lộ diện

06:32 Thứ năm 20/07/2023

TinTheThao.com.vnMàn trình diễn xuất sắc tại V-League 2023 là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng của người gác đền từng là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ ĐT Việt Nam.

Sau thất bại trước Nam Định tại vòng đấu đầu tiên ở giai đoạn 2 V-League 2023, HLV Velizar Popov của Thanh Hóa bần thần cho biết: “Tôi cũng không hiểu hôm nay vì sao chúng tôi lại thất bại, nhiều tình huống chúng tôi không gặp may mắn". Phát biểu của nhà cầm quân người Bulgaria không hề nhắc đến cái tên nào bên phía đội khách. Tuy vậy, rõ ràng, NHM có thể hình dung được, chính sự xuất sắc của người gác đền Trần Nguyên Mạnh là nguyên nhân lớn khiến đối thủ phải nhận thất bại ngay trên sân nhà.

Phút 32 trong trận đấu trên sân Thanh Hóa vào cuối tuần qua, Trần Nguyên Mạnh đã có một pha phát động tấn công nhanh mẫu mực để rồi sau đó, Trần Ngọc Sơn đã đánh đầu giúp Nam Định mở tỷ số. Bên cạnh đó, trong suốt trận đấu, người gác đền sinh năm 1991 đã cho thấy sự tỉnh táo, làm chủ vòng cấm tốt với nhiều tình huống ra vào hợp lý và làm nản lòng các chân sút bên phía đội chủ nhà.

Không phải Văn Lâm hay Filip Nguyễn, ‘người nhện’ số 1 âm thầm lộ diện - Bóng Đá

Trần Nguyên Mạnh chơi ấn tượng tại V-League 2023.

Điển hình nhất cho phong độ xuất sắc của Nguyên Mạnh chính là 2 pha bay người cản các cú dứt điểm cực khó của A Mít và Bruno Cunha bên phía Thanh Hóa. Có thể nói, cựu thủ môn của Viettel chính là ngôi sao sáng nhất trong màn đọ sức vừa qua. Đây cũng là trận đấu thứ 6 giữ sạch lưới của người gác đền gốc Nghệ An tại V-League 2023.

Trong thời gian qua, nhiều người vẫn thường hay nhắc nhiều đến thủ thành Đặng Văn Lâm của Bình Định hay sự xuất hiện của Filip Nguyễn khi chuyển về Việt Nam khoác áo CAHN. Tuy vậy, Trần Nguyên Mạnh mới chính là người gác đền có phong độ ổn định nhất tại V-League vào thời điểm hiện tại. Đáng nói hơn, nó đến từ sự nỗ lực âm thầm nhưng không ngừng nghỉ của chàng trai sinh năm 1991.

Nguyên Mạnh nổi lên từ năm 2013 khi được triệu tập vào thành phần của U23 Việt Nam tham dự SEA Games 27. Sau đó, anh trở thành người gác đền số 1 của ĐT Việt Nam. Tuy vậy, tấm thẻ đỏ tại trận bán kết AFF Cup 2016 gặp Indonesia gần như đã xóa nhòa hình ảnh tốt đẹp của anh trong mắt NHM. Kể từ đó, dấu ấn của thủ môn gốc Nghệ An tại ĐTQG cũng nhạt dần.

Không phải Văn Lâm hay Filip Nguyễn, ‘người nhện’ số 1 âm thầm lộ diện - Bóng Đá

Thủ môn Trần Nguyên Mạnh chơi xuất sắc ở trận gặp Nhật Bản tại VL cuối cùng World Cup 2022.

Nhưng cũng kể từ đó, sự nỗ lực không ngừng và ý chí kiên định đã giúp Nguyên Mạnh trở lại mạnh mẽ. Anh cùng SLNA giành Cúp Quốc gia 2017. Sau đó là những tháng ngày vinh quang trong màu áo Viettel với ngôi vô địch V-League, Cúp Quốc gia và Siêu Cúp quốc gia 2020. Ở mùa giải 2022, người gác đền 31 tuổi giúp Cơn lốc đỏ thủng lưới ít nhất tại giải VĐQG dù cho đội bóng giành ngôi vương là Hà Nội.

Phong độ ổn định, sự nỗ lực không ngừng đã giúp Nguyên Mạnh trở lại ĐTQG thi đấu tại AFF Cup 2020 và VL cuối cùng World Cup 2022 trong đó có màn trình diễn siêu hạng trước Nhật Bản ngay trên sân đối thủ. Ở đợt hội quân cùng Những chiến binh Sao Vàng vào tháng 6 vừa qua, anh cũng được HLV Philippe Troussier triệu tập nhưng sau đó bị trả về CLB vì chấn thương.

Với màn trình diễn ấn tượng, danh hiệu “găng tay vàng” V-League 2023 sẽ khó thoát khỏi tay người gác đền đang thuộc biên chế Nam Định. Hơn thế nữa, anh cũng là một sự lựa chọn đáng tin cậy của HLV Troussier trong các chiến dịch tới đây. Vị “Phù thủy trắng” sẽ trải qua một cơn đau đầu dễ chịu với vị trí trấn giữ khung thành tại ĐT Việt Nam.

Hữu Danh | 06:02 20/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục