Khoảnh khắc của lòng dũng cảm: Những ngôi sao của vòng bảng

07:35 Thứ sáu 22/06/2012

Vaclav Pilar (CH Czech): Tiền vệ của CH Séc cùng với người đồng đội cũ ở Viktoria Plzen Petr Jiracek đã đóng góp bốn bàn trong các trận vòng bảng. Cầu thủ được coi là “Messi của bóng đá Séc” này đã thể hiện được tốc độ và những kỹ năng của một cầu thủ chạy cánh trái, gây ra rất nhiều khó khăn cho hậu vệ cánh phải Lukasz Piszczek của Ba Lan trong cuộc đối đầu quyết định tấm vé đi tiếp ở bảng A của hai đội.

Joleon Lescott (Anh): Lescott vừa trải qua một mùa giải ấn tượng khi trở thành cầu thủ quan trọng nơi hàng phòng ngự của Man City góp phần vào chức vô địch Premier League sau 44 năm chờ đợi. Anh đã tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng đó ở EURO 2012. Trung vệ này là người ghi bàn mở tỷ số cho đoàn quân của Roy Hodgson trong trận ra quân của Anh gặp Pháp.

Mathieu Debuchy (Pháp): Hậu vệ cánh Debuchy đã thể hiện một phong độ hết sức ấn tượng, góp phần vào thành tích đưa những chú gà trống Gaulois góp mặt ở vòng tứ kết với ngôi á quân. Anh là cầu thủ vững vàng trong phòng ngự và là mối đe dọa trong những tình huống tấn công.

Messi của bóng đá Séc- Ảnh Getty

Mario Gomez (Đức): Là một trong những cây ghi bàn hàng đầu của Bundesliga, tiền đạo của Bayern Munich đã tái hiện lại phong độ tuyệt vời của mình trong màu áo ĐT Đức. Đóng vai trò chủ công trong trận đấu gặp Bồ Đào Nha, Gomez là người ghi bàn quyết định đem về chiến thắng trong ngày ra quân trước khi lập cú đúp trong chiến thắng trước ĐT Hà Lan.

Kyriakos Papadopoulos (Hy Lạp): Cầu thủ 20 tuổi này đã không gặp may khi vắng mặt trong trận mở màn vì chấn thương. Mạnh mẽ, nhanh nhẹn và tận tình, trung vệ của CLB Schalke là hình ảnh tiêu biểu của ĐT Hy Lạp ở giai đoạn vòng bảng vừa qua. Trận đấu với CH Czech là điểm trừ duy nhất trong màn trình diễn của anh.

Andrea Pirlo (Italia): Pirlo đã nhận được rất nhiều lời ngợi ca với những đường kiến thiết và pha đá phạt thần sầu trong hai trận đấu đầu tiên của Italia ở vòng bảng. Khả năng phối hợp ăn ý với Marchisio nơi tuyến giữa là yếu tố quan trọng tạo nên màn trình diễn ấn tượng vừa qua của đội quân màu thiên thanh.

Joao Moutinho (Bồ Đào Nha): Tiền vệ của CLB Porto là người luôn đem đến những đường chuyền có chất lượng, điều có thể cảm nhận được ở những trận đấu vừa qua của Bồ Đào Nha. Tiêu biểu là pha nhả bóng cho Ronaldo suýt chút nữa dẫn tới bàn mở tỷ số trong trận gặp Đức cũng như gián tiếp góp phần vào một bàn thắng khác của Ronaldo trong trận gặp Hà Lan.

Andres Iniesta (Tây Ban Nha): Tiền vệ của Barcelona luôn biết tạo sự khác biệt so với bất kì cầu thủ nào khác của Tây Ban Nha trên sân, đặc biệt với khả năng sáng tạo của mình. Điều đó được thể hiện trong pha kiến tạo dẫn đến bàn duy nhất trong trận gặp Croatia của Jesus Navas.

Đức | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục