5 điểm sáng trong trận hòa của Chelsea: BLĐ sai, Pochettino đúng

10:47 Chủ nhật 28/04/2024 | 1

TinTheThao.com.vnCùng nhìn lại những điểm nhấn tích cực xoay quanh trận hòa của đội chủ sân Stamford Bridge rạng sáng nay.

Hòa trên thế thắng

Lần đầu tiên trong mùa giải năm nay, Aston Villa đạt tỷ lệ kiểm soát bóng dưới 30% trong một trận đấu. Điều đáng nói, thầy trò HLV Unai Emery còn được thi đấu trên sân nhà - nơi mà họ đã "out trình" cả Manchester City và đánh bại luôn Arsenal ở giai đoạn lượt đi.

Rõ ràng, xét về mặt tập thể, Chelsea đã có một màn thể hiện đẳng cấp. Họ lấn át hoàn toàn Villa trong phần lớn thời gian trận đấu, liên tục bắn phá khung thành của Emiliano Martinez và hạn chế tối đa những mối đe dọa đến từ đội chủ nhà. Theo số liệu từ Fotmob, các học trò của Emery thậm chí còn không tạo ra được bất kỳ cơ hội thực sự ngon ăn (big chance) nào trong trận đấu vừa qua.

 - Bóng Đá

 Chelsea có màn thể hiện ấn tượng. 

2 mặt của Madueke

Trong hiệp một, Noni Madueke được bố trí thi đấu như một cầu thủ chạy cánh thực thụ, có nhiệm vụ bám biên và anh hầu như đã không mang đến bất kỳ mối đe dọa nào cho hàng phòng ngự của Villa. 

Song, bước sang hiệp hai thì Madueke lại trở thành nhân tố nguy hiểm bậc nhất trên hàng công của Chelsea, thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác khi được phép di chuyển nhiều hơn vào trung lộ. Với 1 pha lập công và 1 đường kiến tạo, đây là lần đầu tiên Madueke góp dấu giày vào 2 bàn thắng trong 1 trận đấu dưới màu áo The Blues.

Giá trị của bom tấn

Sẽ không quá khi nói rằng Moises Caicedo vừa có cho mình một trong những màn thể hiện ấn tượng nhất kể từ thời điểm chuyển đến Stamford Bridge, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của một tiền vệ con thoi với những đóng góp quan trọng ở cả hai mặt trận tấn công lẫn phòng ngự, đồng thời đóng một vai trò quan trọng trong quá trình xây dựng lối chơi.

Chelsea star Moises Caicedo fires clear three-word message ahead of Liverpool Carabao Cup final - Bóng Đá

 Caicedo tỏa sáng. 

Theo số liệu từ Fotmob, Caicedo giành chiến thắng trong 11/12 tình huống tranh chấp tay đôi, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác của cả hai đội. Ngoài ra, anh có đến 102 lần chạm bóng, 14 đường chuyền vào khu vực 1/3 cuối sân và 11 tình huống thu hồi bóng. Có thể nói, sự xuất sắc của Caicedo trong tuyến giữa là yếu tố quan trọng giúp Chelsea kiểm soát được trận đấu.

BLĐ sai, Pochettino đúng

Truyền thông Anh khẳng định, ban lãnh đạo Chelsea từng muốn tìm cách tống khứ Conor Gallagher trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè, song, kế hoạch này đã vấp phải sự phản đối gay gắt đến từ Pochettino. Rạng sáng nay, sau hàng loạt màn thể hiện ấn tượng thì Gallagher lại tiếp tục tỏa sáng với một pha lập công vào lưới Villa, và rõ ràng, anh đã một lần nữa chứng minh rằng Pochettino đã đúng.

Trong suốt mùa giải năm nay, không phải những bom tấn như Moises Caicedo hay Enzo Fernandez, mà chính Gallagher mới là nhân tố nổi bật nhất trong tuyến giữa của Chelsea, được xem là một trong những cầu thủ quan trọng nhất đội. Nếu bán đi Gallagher vào mùa Hè trước, chắc chắn The Blues sẽ còn gặp nhiều khó khăn hơn so với những gì họ đã trải qua.

TRỰC TIẾP Chelsea 1-0 Man United (H1): Gallagher nổ súng - Bóng Đá

 Gallagher quá quan trọng đối với Chelsea. 

Dấu ấn chiến thuật

Chelsea về cơ bản đều chiếm ưu thế về tỷ lệ kiểm soát bóng trong cả hai hiệp đấu, nhưng bước sang hiệp hai, họ đã biết cách tận dụng tối đa quyền kiểm soát bóng để tạo ra những cơ hội ghi bàn và làm tổn hại hàng phòng ngự của Villa. Dễ dàng nhận thấy, một vài sự thay đổi mang tính chiến thuật của Pochettino đã mang lại hiệu quả tuyệt đối, điển hình như việc để Marc Cucurella hoạt động như một tiền vệ hay cho phép Madueke di chuyển nhiều hơn vào trung lộ.

Huỳnh Phong | 10:17 28/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục