Keven Nguyễn lo lắng trước khi thử việc ở V.League

18:33 Thứ năm 20/08/2015

Tiền vệ đang chơi bóng nghiệp dư ở CLB Santo Rosa (Mỹ) nhận được lời khuyên nên cẩn thận trước khi về thử việc tại CLB Hải Phòng vào tháng 9 tới.

Keven Nguyễn có chiều cao 1,8 m, anh được người hâm mộ kỳ vọng sẽ tạo nên làn gió mới để kêu gọi cầu thủ Việt kiều trở về cống hiến cho tổ quốc.

Còn hơn 10 ngày nữa, Keven Nguyễn - cầu thủ gốc Việt đang sống tại Mỹ sẽ về CLB Hải Phòng thử việc ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Bên cạnh cảm giác háo hức khi trở về quê hương thi đấu, Keven Nguyễn nhận được nhiều lời khuyên từ bạn bè và người hâm mộ ở Việt Nam về những nguy cơ phải đối mặt nếu chơi bóng tại V.League.

"Người thân nói với tôi rằng có rất nhiều sự nguy hiểm khi trở về Việt Nam. Vì vậy, tôi phải thật cẩn thận", Keven Nguyễn chuyển từ cảm giác háo hức sang có phần lo lắng sau khi nhận được lời mời về CLB Hải Phòng thử việc.

Khi được hỏi về sự nguy hiểm ở đây có phải là chấn thương trong thi đấu hay câu chuyện bạo lực ở sân cỏ V.League, cầu thủ gốc Việt đang sống tại Mỹ từ chối đưa ra quan điểm về điều này. Do không thành thạo tiếng Việt, anh chỉ nhấn mạnh 2 từ "dangerous" và "careful" - có nghĩa là "nguy hiểm" và "cẩn thận" cho chuyến trở về Việt Nam vào 31/8 tới.

Thông qua phóng viên, Keven Nguyễn hỏi về mức lương, cách đối xử của đội bóng với cầu thủ ngoại và cầu thủ Việt kiều ở Việt Nam. Tiền vệ đang chơi bóng cho CLB Santo Rosa bất ngờ khi biết mức lương trung bình ở V.League chỉ khoảng 1.500 - 2.000 USD mỗi tháng.

"Tôi ngạc nhiên vì mức lương này là trả theo tháng chứ không phải mỗi tuần như ở các nền bóng đá phát triển", cầu thủ sắp về thử việc tại CLB Hải Phòng chia sẻ.

Theo kế hoạch, ngày 31/8 tới, Keven Nguyễn sẽ bay từ Mỹ về Việt Nam và có 2 tuần thử việc tại CLB Hải Phòng. Trước đó, đội bóng đất cảng đã ký hợp đồng với thủ môn Việt kiều Nga là Đặng Văn Lâm. Hiện anh này sắm vai thủ môn số 3 và chưa được bắt chính trận nào tại V.League 2015.

Ở V.League có một số cầu thủ Việt kiều đang thi đấu như Michal Nguyễn (trung vệ khoác áo Bình Dương), Mạc Hồng Quân (tiền đạo khoác áo Than Quảng Ninh).

Keven Nguyễn sinh năm 1997, anh có mẹ là người Việt Nam, bố là người gốc Việt sinh ra tại Mỹ. Cầu thủ sở hữu chiều cao 1,8 m thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự trong màu áo CLB nghiệp dư Santa Rosa (Mỹ).

Cầu thủ 18 tuổi cho biết sở trường của anh là đánh chặn và thu hồi bóng ở khu vực giữa sân. Anh tin rằng bản thân có thể sớm hòa nhập với V.League khi đã dành nhiều thời gian tìm hiểu về bóng đá Việt Nam.

Hà Giang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục