Kell Brook trả xong món nợ với Maradona

08:55 Thứ hai 22/10/2012

Mất 3 hiệp để hạ knock-out võ sĩ người Argentina trong trận đấu loại rạng sáng 21/10, Kell Brook giành quyền tranh đai hạng trung IBF.

Kell Brook tung đòn trước Hector Saldivia.

Được thi đấu trước sự cổ vũ của 7.000 người hâm mộ tại võ đài Motorpoint Arena ở Sheffield, Kell Brook đã dễ dàng vượt qua võ sĩ Hector Saldivia (Argentina) chỉ sau 3 hiệp và nâng thành tích bất bại của mình lên con số 29 trận, trong đó có 19 trận thắng bằng knockout. Brook đã áp đảo Saldivia ngay từ tiếng cồng đầu tiên và nhanh chóng cho đối thủ người Argentina đo sàn ngay trong hiệp thứ nhất. Mặc dù Saldivia gượng dậy được, anh cũng không thể đứng vững một lần nữa khi bị hạ knockout ngay ở giây thứ 28 của hiệp 3.

Quyết định cho dừng trận so găng đã giúp Brook giành tấm vé tranh đai vô địch hạng trung của IBF vào năm sau với một trong hai đối thủ là Randall Bailey hoặc Devon Alexander. Thắng lợi chóng vánh của võ sĩ 26 tuổi người Anh hoàn toàn khác xa so với trận so găng giữa anh và Carson Jones hồi tháng 7 khi Brook bị gãy mũi, máu chảy đầy quần mới có thể vượt qua được võ sĩ của Mỹ. Có thể xem đây là kết quả của sự chuẩn bị kỹ càng trong 12 tuần khổ luyện mà Brook trải qua dưới sự hướng dẫn của HLV Dominic Ingle cùng các HLV thể lực, dinh dưỡng.

 
Kell Brook chiến thắng bằng đòn knock-out.

Mục tiêu sắp tới của Brook theo chân các đồng hương Prince Naseem Hamed, Johnny Nelson, Herol Graham trở thành vô địch thế giới tại Sheffield. Bên cạnh đó, có khả năng anh sẽ có màn so găng đỉnh cao của quyền Anh vương quốc Anh với Amir Khan hoặc Ricky Hatton nếu ông bầu Eddie Hearn sắp xếp được.

Trong khi đó, với Saldivia thì đây là thất bại thứ 2 của võ sĩ người Argentina trước ngưỡng cửa trận tranh đai hạng trung thế giới. Năm 2010, Saldivia có 8 trận thắng liên tiếp trước khi bị Said Ouali chặn lại.

Trước trận này, Brook tuyên bố sẽ hạ gục Hector Saldivia để trả mối hận đội tuyển Anh thua Argentina tại World Cup 1986 vì bàn thắng từ Bàn tay của Chúa do Maradona thực hiện.

Anh Hào | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục