Kế hoạch nhân sự của Bayern: Mô hình 2 thế hệ

14:36 Thứ năm 05/12/2013

Thế hệ nối tiếp thế hệ, kế hoạch nhân sự đã được BLĐ Bayern vạch sẵn ngay từ thời điểm hiện tại, mà bản hợp đồng dài hạn với David Alaba chính là minh chứng.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

David Alaba vừa được trao cho bản hợp đồng mới đến năm 2018, thay cho ràng buộc cũ có thời hạn đến năm 2015, tất nhiên kèm theo đó chế độ lương thưởng cũng được tăng đáng kể. Nhưng gia hạn với tuyển thủ Áo chỉ là bước khởi đầu cho kế hoạch nhân sự mang tính kế thừa của BLĐ Bayern.

Với Mueller, Ribery, Goetze có hợp đồng đến năm 2017, thêm Alaba giúp Bayern yên tâm với ít nhất 4 trụ cột, mà 2 trong số này là Mueller và Alaba được xem là thay thế vai trò của Schweinsteiger và Lahm trong tương lai. Trong 2 năm tới, có 10 cầu thủ sẽ hết hợp đồng gồm Rafinha, Pizarro, Van Buyten, Raeder và Weihrauch (cùng 2014),  Jerome Boateng, Kroos, Robben, Tom Starke và Weiser (cùng 2015). Trong nhóm có hợp đồng đến năm 2014, có lẽ chỉ Rafinha, Raeder và Weihrauch nằm trong kế hoạch dài hạn, còn Pizarro và Van Buyten sẽ chỉ được trao bản hợp đồng 1 năm.

David Alaba, "viên ngọc đen" của Bayern Munich

Nhiệm vụ quan trọng nhất của bộ sậu Bayern chính là nhóm trụ cột có hợp đồng đến năm 2015 là Jerome Boateng, Kroos và Robben. Trong thế giới bóng đá hiện tại, chỉ còn lại 18 tháng hợp đồng được xem là báo động. 3 cái tên kể trên đều là những ngôi sao chất lượng và Bayern không được phép để họ trôi đến năm cuối ràng buộc. Thời điểm ấy, khả năng Bayern mất cầu thủ rất dễ xảy ra. Ngay cả khi muốn bán (xét về mặt kinh tế), gã khổng lồ xứ Bavaria cũng rất dễ bị đối tác ép giá.

Ngoài thế hệ hiện tại, BLĐ Bayern cũng đã tính trước tới những lớp kế cận. Khi Matthias Sammer về tiếp quản vị trí GĐTT, huyền thoại của bóng đá Đức luôn đặt nhiệm vụ trẻ hóa lên hàng đầu. Ngoài việc đôn Hoejbjerg, Julian Green lên đội 1, Bayern cũng sớm ký hợp đồng chuyên nghiệp với Gianluca Gaudino (17) và Lucas Scholl, 2 cậu con trai của cựu chuyên gia Bundesliga Maurizio Gaudino và cựu tuyển thủ Đức Mehmet Scholl hiện chơi cho đội trẻ. Ở trung tâm đào tạo trẻ của Bayern có treo 2 bức ảnh lớn của Alaba và Kroos, giống như một cách khích lệ tinh thần những sản phẩm của lò Bayern.

Tân HLV Pep Guardiola đã rất ấn tượng với cách làm bóng đá của Bayern và gọi đó là “mô hình 2 thế hệ”. Sự kế thừa của những lớp cầu thủ tài năng nối tiếp nhau, Bayern tin rằng sẽ duy trì được thế thống trị bóng đá Đức và xa hơn là thống trị cả châu Âu.

Chiếc áo đấu sọc xanh đỏ được cho là của Bayern mùa giải tới vừa xuất hiện tràn lan trên Internet. Bộ cánh này khá giống với của Barca, song thực tế đây là thiết kế của Adidas gợi lại trang phục của Bayern những năm 1995-1997 gắn với thế hệ Klinsmann, Scholl, Matthaeus từng vô địch UEFA Cup 1996 với lối chơi tấn công quyến rũ.
Bàn Thạch | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục