Jupp Heynckes: Lời chia tay ngọt ngào

08:39 Thứ hai 03/06/2013

Hùm Xám đã làm nên lịch sử, họ đã trở thành vua trên mọi đấu trường từ Bundesliga tới Champions League rồi đánh bại Stuttgart trong trận chung kết cúp Quốc gia Đức, “cú ăn ba lịch sử” đã được hoàn tất. Tất cả như vỡ òa trong một niềm vui trọn vẹn, nhưng ở một góc của sân bóng ta thấy người thầy vĩ đại Jupp Heynckes như trầm tư hơn.

Đây là trận đấu cuối cùng của Heynckes với cương vị là HLV của Bayern. Dù kết quả của nó ra sao thì Jupp Heynckes cũng đã làm nên lịch sử, trở thành một huyền thoại. Nhưng người ta vẫn thấy sự kỉ luật, tinh thần trách nhiệm cho tới những giây phút cuối cùng. Không một phút nào ông rời mắt khỏi sân bóng, dường như với ông nó vẫn như là trận đấu đầu tiên mà thôi. Tinh hoa của người Đức, của tinh thần Đức hiện thân đầy đủ nơi con người nhỏ bé này.

Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, người thầy ấy nở nụ cười giản dị, ông tránh những ống kính liên tục chĩa về phía mình và lặng lẽ đến sau các học trò của mình trao cho họ những cái ôm thân tình, những cái ôm đầy những ý nghĩa. Nó đánh dấu sự thăng hoa, cũng đánh dấu sự kết thúc cho một mối tình, nhưng là một cái kết ngọt ngào và trọn vẹn nhất.

Từ Bundesliga tới Champions League rồi đánh bại Stuttgart trong trận chung kết cúp Quốc gia Đức, “cú ăn ba lịch sử” đã được hoàn tất. Tất cả như vỡ òa trong một niềm vui trọn vẹn. Ảnh: Internet

Nếu ai đó hỏi bạn rằng “Nước mắt có vị gì?” hẳn nhiều người trong chúng ta sẽ trả lời rằng nó có vị mặn. Nhưng nếu bạn hỏi Jupp Heynckes câu hỏi ấy, hẳn ông ấy sẽ trả lời bạn rằng “Nước mắt có rất nhiều vị”.

Đó là những giọt nước mắt tại Allianz Arena một năm trước khi ông và các học trò không thể vượt qua lá bài của định mệnh, chứa đầy vị đắng của thất bại, vị mặn của nỗi buồn, chút cay cay của sự tiếc nuối. Nhưng cũng là những giọt nước mắt ấy nhưng ngập tràn vị ngọt ngào của niềm hạnh phúc, của giây phút vinh quang khi các học trò của ông đứng dậy từ chính nơi đã vấp ngã để viết lại những giấc mơ tại Wembley lịch sử.

Hôm nay, hẳn Jupp Heynckes cũng sẽ khóc, khóc cho những kỉ niệm, cho thất bại và cả những thành công của Bayern Munich mà ông đã gắn bó và gây dựng. Giọt nước mắt chia tay ấy sẽ rơi nhưng không phải là những giọt nước mắt buồn mà tôi tin nó sẽ mang dư vị của sự mãn nguyện, của lòng tự hào.

Rồi đây Jupp Heynckes có thể sẽ cập một bến đỗ mới, dẫn dắt một dội bóng khác. Lần sau gặp lại, rất có thể vị trí của ông và các học trò xưa đã thay đổi, rất có thể sẽ trở thành những con người ở hai bên bờ chiến tuyến. Nhưng những gì ông làm cho Hùm Xám xứng đáng được trân trọng và nâng lên như một chiếc cúp cao quý nhất, xứng đáng được nhận những tình cảm chân thành từ sâu thẳm trái tim mỗi NHM.

Và nếu Jupp Heynckes trở lại dù với bất kì thân phận nào đi nữa, Allianz Arena sẽ luôn dành cho ông những nụ cười, những lời biết ơn và sự trân trọng nhất. Bayern Munich mãi mãi nhắc tên ông - Jupp Heynckes!

(Bạn đọc: CHIAKI)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục