Ibra và ký ức đẹp ở Bồ Đào Nha

15:07 Thứ sáu 15/11/2013

Nếu coi Euro 2000 là một cột mốc (vì Euro 1996 và World Cup 1998, Thụy Điển đều bị loại) thì kể từ giải đấu ấy trở về hiện tại, thành tích cao nhất của Thụy Điển là vào tới tứ kết Euro 2004. Trên đất Bồ Đào Nha, đoàn quân dưới quyền Tommy Soderberg và Lars Lagerback đã khiến cả thế giới phải sửng sốt khi cùng đội bóng cũng thuộc vùng Scandinavia loại Italia ở vòng bảng. Thụy Điển chỉ chịu dừng bước trước Hà Lan tại tứ kết trong loạt penalty đầy may rủi.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Bên cạnh Henrik Larsson, người ta phát hiện ra đại diện Bắc Âu còn có một tiền đạo rất hay khác là Zlatan Ibrahimovic, người đã ghi 2 bàn. Chính những màn trình diễn ấn tượng của chân sút cao kều ấy tại nửa nhỏ bán đảo Iberia đã khiến cả thế giới phải chú ý nhiều hơn tới anh. Juventus là CLB nhanh chân nhất với lời đề nghị 16 triệu euro để chiêu mộ Ibrahimovic từ Ajax nhằm thay thế David Trezeguet (đang bị hành hạ bởi chấn thương). Gần 1 năm sau, giá của Ibra đã tăng lên… 70 triệu euro khi Real Madrid hỏi mua anh và bị Juve từ chối.

Ibrahimovic giờ đây đã thật sự là một ngôi sao đắt giá

Kể từ Euro 2004 trên đất Bồ Đào Nha, Ibrahimovic có thể nói đã trở thành một ngôi sao thực sự. Rạng sáng mai, anh sẽ trở lại mảnh đất chất chứa nhiều ký ức đẹp ấy với mục tiêu giúp đội bóng quê hương giành phần thắng, qua đó đoạt vé lọt vào VCK World Cup 2014. Trên sân Da Luz (anh sáng), Ibra quyết tâm trở thành một thứ ánh sáng diệu kỳ mang đến niềm vui cho Thụy Điển, như khi anh ghi bàn vào lưới Italia bằng một cú đánh gót điệu nghệ và ngẫu hứng gỡ hòa 1-1 cách đây hơn 9 năm (pha lập công này được bình chọn là bàn đẹp nhất Euro 2004).
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục