Hướng đến Indian Wells 2013: Azarenka quyết đòi lại ngôi hậu

07:44 Thứ năm 07/03/2013

ĐKVĐ Australian Open 2013 Victoria Azarenka đến với Indian Wells năm nay với mục tiêu bảo vệ chức vô địch, đồng thời tiến gần hơn với Serena Williams để giành lại ngôi vị số 1 thế giới mới đánh mất tháng trước.

Mặc dù ngay cả khi sẽ giành ngôi vô địch tại California lần này, Azarenka cũng không thể lấy lại ngôi vị nhưng ít nhất, nó sẽ giúp cô cầm chắc được số điểm để không bị Serena bỏ xa nữa. Bên cạnh đó, nó sẽ giúp cô tự tin hơn để thách thức tay vợt người Mỹ ở giải đấu ngay sau đó tại Miami.

Với việc được xếp loại hạt giống số 1, Azarenka sẽ được vào thẳng vòng 2. Ở trận đấu đầu tiên, cô có thể sẽ chạm trán đối thủ từng 2 lần lên ngôi tại giải đấu này, Daniela Hantuchova. Theo dự đoán, ở vòng 4, tay vợt người Belarus có thể cũng sẽ lại đụng độ đối thủ người Mỹ Sloane Stephens. Hai tay vợt gặp nhau lần cuối tại bán kết Australian Open, trận đấu mà Azarenka bị chỉ trích vì thái độ câu giờ ngoài sân trong thời gian kiểm tra y tế.

Cái tên đáng chú ý khác được đánh giá cao sẽ lọt vào tứ kết là tay vợt số 10 thế giới, nhà vô địch Indian Wells năm 2011 Caroline Wozniacki. Một lần nữa, chị em nhà Williams sẽ bỏ qua BNP Paribas Open, giải đấu không có sự tham gia của cả đương kim á quân Australian Open Li Na. Tay vợt số 5 thế giới này vẫn đang trong đợt khủng hoảng sức khỏe dai dẳng do mắt cá chân trái gây ra kể từ sau trận chung kết với Azarenka.

Bởi vậy, tay vợt số 3 thế giới Maria Sharapova, người bị đánh bại bởi Azarenka ở trận chung kết năm ngoái sẽ được xếp loại hạt giống số 2 tại giải này, ngay sau cô là tay vợt người Ba Lan Agnieszka Radwanska và cô gái người Đức Angelique Kerber. Nhánh đấu của Sharapova xem ra khó nhằn hơn khi cô sẽ phải mở màn trận đầu tiên với Francesca Schiavone hoặc Flavia Pennetta. Sharapova đã từng vô địch Indian Wells năm 2006 và cô đang được dự đoán sẽ phải đối mặt với hạt giống số 6 Sara Errani tại vòng tứ kết.

Bên cạnh đó, Radwanska có thể sẽ đối đầu với hạt giống số 5 người Czech Petra Kvitova, cựu vô địch Wimbledon tại tứ kết. Kvitova đang đạt hưng phấn cao khi vừa có được danh hiệu lớn nhất trong 15 tháng qua tại giải Dubai Open sau chiến thắng 3 set trước Errani.

Indian Wells luôn là giải đấu thu hút nhiều người xem không chỉ ở chất lượng các tay vợt tham gia mà còn ở điều kiện thi đấu, thời tiết rất tuyệt vời. Nó nằm trên một ốc đảo tràn ngập trong những sắc xanh mát mắt. Những ngọn núi của dãy Santa Rosa bao quanh lấy nơi đây tạo ra các đỉnh màu tím nhạt lãng mạn, bên dưới là màu xanh đậm và một bầu trời không gợn mây tạo ra khung cảnh như tranh vẽ cho mỗi sân đấu.

Người chiến thắng tại Indian Wells sẽ nhận được số tiền lên tới 1 triệu đô la Mỹ, cao nhất trong hệ thống các giải WTA và ATP (trừ Grand Slam). Sân đấu trung tâm với sức chứa lên đến 16 nghìn chỗ ngồi, lớn thứ 2 trong hệ thống các sân tennis, chỉ thua kém Arthur Ashe – nơi tổ chức US Open.

Yến Nhi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục