Hồng Tiến chỉ xin lỗi các cổ động viên chân chính

16:20 Thứ sáu 20/01/2012

Cầu thủ cho biết rất hối hận, muốn xin lỗi khán giả xứ Nghệ sau hành động thách thức trên sân Vinh và biện minh: "Một số khán giả mang bố mẹ ra chửi một cách thậm tệ nên Tiến không giữ được bình tĩnh".

Khác với Lê Công Vinh và Hồng Sơn, Nguyễn Hồng Tiến là một trong số các cầu thủ Nghệ An sang thi đấu ở CLB khác nhưng vẫn được khán giả Nghệ An yêu quý. Thế nhưng, trong trận đấu vòng ba Super League giữa SLNA và Hà Nội T&T, lần đầu tiên cầu thủ này đã phản ứng với khán giả.

Hồng Tiến ngày càng khẳng định được vị trí của mình ở Hà Nội T&T

Trước trận đấu gặp Sông Lam Nghệ An trên sân Vinh , Hồng Tiến có nói chuyện với trợ lí người Nghệ An Văn Sỹ Sơn về những nỗi niềm với quê hương và xác định, là cầu thủ chuyên nghiệp, việc thi đấu ở đội nào thì phải cống hiến 100% cho đội bóng của mình.

"Xác định vậy nhưng tâm trí Tiến cũng rất rối bời, mấy lần trước về thi đấu, Tiến chơi không đúng sức. Lần này, chỉ cần mắc một sai lầm nhỏ thì sẽ có những ý kiến, dị nghị này khác nên Tiến quyết tâm chơi chắc chắn, đúng với phong độ của mình", Hồng Tiến cho biết.

Trong trận đấu trên sân Vinh hôm đó, Hồng Tiến đã chơi xuất sắc, bắt chặt các mũi tấn công nguy hiểm của Sông Lam Nghệ An như Trọng Hoàng, Hector,... Thấy Hồng Tiến chơi chắc chắn trong khi đội nhà đang bế tắc, các cổ động viên Sông Lam Nghệ An đã dùng đòn tâm lí. Mỗi khi Tiến vào bóng hoặc cầm bóng ném biên liền bị cổ động viên la ó, chửi tục.

"Là cầu thủ chuyên nghiệp, việc chịu áp lực từ khán giả là điều bình thường nhưng hôm đó, nhiều cổ động viên đưa bố mẹ Tiến ra chửi tục, sỉ vả nên Tiến đã không giữ được bình tĩnh và có hành động không đúng mực về phía khán giả xứ Nghệ", Hồng Tiến kể lại.

Sau khi trận đấu kết thúc, Tiến đã suy nghĩ lại việc làm của mình và thấy quá bồng bột. "Tiến thấy mình có lỗi và muốn gửi lời xin lỗi đến những cổ động viên chân chính, những người đã yêu mến Tiến, đã theo dõi Tiến từng bước trưởng thành trên sân Vinh về hành động của mình. Đối với một số rất ít những người khác đã không dành cho Tiến sự tôn trọng, đưa bố mẹ, gia đình Tiến ra sỉ vả, mắng chửi thì Tiến nghĩ, họ cũng cần phải xem lại mình. Họ không tôn trọng những người như Tiến thì họ cũng không được tôn trọng trở lại", Hồng Tiến tâm sự.

Ngay khi trận đấu kết thúc, Hồng Tiến không ra Hà Nội luôn cùng toàn đội mà ở lại quê một ngày rồi mới bắt tàu ra Hà Nội dự lễ tổng kết năm. Sau đó, Tiến về quê ở huyện Nam Đàn ăn Tết cùng gia đình.

Hàng trăm cảnh sát được huy động để bảo vệ Hồng Tiến và câu lạc bộ Hà Nội T&T sau khi trận đấu kết thúc.

Sinh ra và lớn lên ở Nghệ An, từng khoác áo đội bóng quê hương nhưng giờ lại thi đấu cho câu lạc bộ khác nên mỗi khi trở về Nghệ An, Tiến và những cầu thủ cùng cảnh ngộ đều rất khó đá. "Phần vì áp lực khán giả, phần vì gặp lại những đồng đội thân thuộc nên đôi chân cứ cứng lại. Nếu tâm lí không ổn định thì không thể đá được", Hồng Tiến tâm sự.

Nguyễn Hồng Tiến (năm nay 27 tuổi) - thuộc lứa tài năng của xứ Nghệ do HLV Thịnh đen phát hiện và đào tạo từ năm 1999. Dù có năng lực nhưng không thể cạnh tranh được suất hậu vệ cánh với những đàn anh như Lâm Tấn, Hải Nam nên năm 2003, Tiến được cho Hòa Phát mượn. Sau khi giúp đội bóng này lên hạng, tên tuổi của Hồng Tiến cũng bắt đầu nổi lên và năm 2004, Tiến được trở về mái nhà Sông Lam Nghệ An.

Không may cho anh, trong một buổi tập, Tiến dính chấn thương ở đầu gối và phải mất hơn 2 năm vật lộn trong đau đớn, Hồng Tiến mới hồi phục trở lại. Tiến là bạn thân từ hồi còn học phổ thông với Lê Công Vinh nên khi tiền đạo nổi tiếng này ra với Hà Nội T&T của bầu Hiển thì Hồng Tiến cũng theo chân ra thủ đô và dần khẳng định được vị trí của mình trong mắt HLV Phan Thanh Hùng.
Nguyên Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục