HLV Trần Vân Phát chia tay tuyển nữ Việt Nam

06:15 Thứ bảy 07/06/2014

Chiến lược gia người Trung Quốc đã thanh lý hợp đồng trước thời hạn, kết thúc chặng đường dài tám năm gắn bó với đội tuyển nữ Việt Nam.

Sau khi tuyển nữ Việt Nam thua Thái Lan với tỷ số 1-2 trong trận tranh vé vớt dự World Cup 2015, HLV Trần Vân Phát chủ động xin ra đi trước thời hạn (hợp đồng đến hết tháng 6). Sau nửa tháng đề xuất, ông cũng được toại nguyện. Việc thanh lý hợp đồng giữa HLV Trần Vân Phát và VFF được hoàn tất hôm nay 6/6.

HLV Trần Vân Phát có dấu ấn rất rõ trong thành công của tuyển nữ Việt Nam những năm gần đây. Ảnh: Đức Đồng.

HLV Trần Vân Phát bắt đầu dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam từ năm 2007. Dưới sự lèo lái của chiến lược gia người Trung Quốc, đội đã gặt hái được không ít thành công, trong đó nổi bật nhất là HC vàng SEA Games 2009 và chức vô địch AFF Cup 2012.

Trần Vân Phát cho biết dù không còn là HLV trưởng, ông vẫn sẽ theo dõi bước đường của tuyển nữ Việt Nam. Ông cũng không quên gửi lời từ biệt các học trò: "Vì điều kiện không thể gặp lại các cầu thủ, tôi muốn nhắn nhủ các em cần phải nỗ lực và cố gắng không ngừng. Tôi luôn nhắc nhở các cầu thủ trong quá trình tập luyện hàng ngày rằng khi đá bóng phải là vận động viên tốt, làm người phải có trách nhiệm và thành thật. Chúc các em sức khỏe và thành công".

Theo lãnh đạo VFF, dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam trong tương lai có thể là một HLV người Nhật Bản. Dự kiến, việc tìm kiếm sẽ được hoàn tất trước khi giai đoạn hai của giải vô địch nữ Quốc gia 2014 khởi tranh vào trung tuần tháng 7. Tháng 8 tới đây, đội sẽ tham dự giải vô địch Đông Nam Á 2014 tại Bangkok (Thái Lan).
Lâm Thỏa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục