HLV Mai Đức Chung: “Tôi muốn nhận nhiệm vụ ở ĐTQG”

15:07 Thứ tư 01/02/2012

Cựu HLV CLB B.BD và N.SG đã thẳng thắn bày tỏ nguyện vọng của mình là được dẫn dắt ĐTQG trong năm Nhâm Thìn 2012. Trong khi VFF vẫn chưa có quyết định cuối cùng về việc sẽ lựa chọn ai thay thế HLV Falko Goetz dẫn dắt ĐTQG thì tuyên bố này của HLV Mai Đức Chung được xem là “dũng cảm” và “đi trước một bước”.

Sau khi chia tay CLB N.SG trước mùa giải 2012, HLV Mai Đức Chung vẫn chưa nhận lời làm việc cho đội bóng nào. Và khi HLV Goetz bị VFF sa thải và rộ lên tin tức về việc VFF sẽ trao trọng trách cho HLV nội trong tương lai, HLV Mai Đức Chung đang nổi lên là 1 ứng cử viên hàng đầu cho chiếc ghế hiện còn bỏ trống ở ĐTQG.

HLV Mai Đức Chung cho biết: “Tôi nghĩ đây là năm thuận lợi và thích hợp để 1 HLV như tôi thử sức ở vị trí này. Những công việc trên không những không ảnh hưởng mà còn là sự tích lũy riêng của cá nhân tôi. Hiện tại tôi vẫn chưa nhận được lời mời chính thức nhưng tôi mong muốn và tự tin nhận nhiệm vụ này nếu được giao”.

Năm nay, ĐTQG chỉ có nhiệm vụ quan trọng nhất là AFF Cup 2012 diễn ra vào cuối năm. Mới đây nhất, HLV Mai Đức Chung đã nhận nhiệm vụ dẫn dắt ĐT U19 VN chuẩn bị tham dự giải U21 quốc tế tổ chức ở Brunei vào cuối tháng 2/2012. Ông Chung sẽ chỉ nhận nhiệm vụ tại đây trong thời gian 1 tháng rồi sau đó bàn giao lại cho người khác.

HLV Mai Đức Chung đã thẳng thắn bày tỏ nguyện vọng của mình là được dẫn dắt ĐTQG trong năm Nhâm Thìn 2011

ĐT U19 VN tham dự giải đấu trên đất Brunei cũng không đặt nhiều kỳ vọng, bởi theo ông Chung: “Nhiệm vụ của ĐT U19 VNtại giải đấu này chính là cọ xát và trui rèn thêm kinh nghiệm trận mạc, nhằm phục vụ cho giải U19 AFF và VCK U19 châu Á sắp tới. Khó khăn cho U19 VN tại giải này là thời gian tập luyện, hoàn thiện chiến thuật không nhiều, đồng thời U19 VN cũng thua sút về độ tuổi so với một số đội tại giải. Chính vì vậy, U19 VN không đặt nặng thành tích tại giải này”.

Đây được xem là vòng “thử thách” với cá nhân ông Chung. Sở dĩ Tổng cục TDTT chọn ông Chung cho vị trí này cũng là bởi xưa nay ông Chung rất có duyên trong nghiệp “gõ đầu trẻ”. Năm 2007, khi còn là “phó tướng” cho HLV Alfred Riedl, HLV Mai Đức Chung đã để lại dấu ấn sâu đậm khi giúp ĐT Olympic VN vào đến vòng loại cuối cùng Olympic Bắc Kinh 2008. 1 năm sau (tháng 10/2008), HLV Mai Đức Chung đã dẫn dắt ĐT U22 VN đoạt Merdeka Cup tại Malaysia. Còn với cấp độ ĐTQG, ông Chung từng dẫn dắt ĐTQG nữ VN 2 lần vô địch SEA Games và có nhiều năm kinh nghiệm làm trợ lý cho các đời HLV ngoại ở ĐTQG nam.

Có lẽ vì vốn thành tích đáng giá đó và cái duyên với các ĐTQG, mà năm nay lại là năm Rồng với quan niệm nhiều điều may mắn sẽ đến, nên ông Chung không ngại tin tưởng vào khả năng của mình để lên tiếng nhận chiếc ghế còn khuyết ở ĐTQG nam VN.

Sắp tới, HLV Mai Đức Chung sẽ lên đường “tu nghiệp” thêm ở CLB MSK Zilina (một trong những đội bóng danh tiếng nhất của bóng đá Slovakia) trong một khoảng thời gian nhất định. Ông Chung xuất ngoại nhờ quan hệ khá tốt với Chủ tịch đội bóng này. Slovakia từng tham dự World Cup 2010 và đây là một nền bóng đá tiên tiến để học hỏi. Sang đây, HLV Mai Đức Chung sẽ có tên trong thành phần BHL của MSK Zilina. Chưa biết tương lai sẽ ra sao nhưng với những động thái đó có vẻ, cựu thuyền trưởng của B.BD và N.SG đang rất sẵn sàng để bước vào 1 cuộc chinh phục mới trong sự nghiệp của mình.

Việt Hòa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục