HLV Lê Thụy Hải 'bất lực' với Becamex Bình Dương

15:37 Thứ bảy 22/06/2013

Để làm nền cho cuộc đua đến chức vô địch (2007) sau lần để tuột vương miện trong gang tấc ở mùa giải 2006, B.BD đã trao cả cây gậy và củ cà rốt cho HLV Lê Thụy Hải. Quốc lộ 13 (với chủ đầu tư là Becamex, cũng là đơn vị bảo trợ tài chính cho bóng đá Bình Dương) từng được ví như con đường tơ lụa của bóng đá Việt Nam vào thời kỳ hoàng kim, với rất nhiều những đôi chân tiền tỷ đã tìm về đất Thủ qua cung đường này.

Tiền nào của nấy, thầy trò HLV Lê Thụy Hải đã trở thành nhà vô địch tuyệt đối và san bằng kỷ lục 2 lần liên tiếp vô địch V-League cùng với HA.GL, cũng như ĐT.LA. Ông Hải “lơ” có lý do để vỗ ngực mình là HLV giàu thành tích nhất V-League, như tất cả đã từng nghe. Với sự đầu tư có chiều sâu, B.BD dưới thời HLV Mai Đức Chung tiếp tục được hưởng lợi ở AFC Cup 2009.

Tuy nhiên, niềm vui ngắn chẳng tày gang, khi lãnh đạo B.BD nghĩ rằng trong bóng đá tất cả đều có thể được mua bằng tiền. Hệ thống đào tạo trẻ bị bỏ rơi (thực tế B.BD chưa bao giờ được biết đến như một “lò” đào tạo có tiếng), đã đành, những đầu tư sai địa chỉ đã càng khiến đội bóng này lún sâu vào một cuộc khủng hoảng thừa. Hổ không mọc thêm cánh, mà đến chết cũng chẳng để lại da.

Sẽ khó có chuyện B.BD xuống hạng ở mùa giải năm nay, khi lịch sử V-League đã hơn một lần chứng kiến đội xếp cuối bảng sau lượt đi vẫn trụ hạng thành công. Ngoài việc chỉ có một suất phải xuống chơi hạng Nhất ở mùa giải năm nay, chênh lệch giữa B.BD và suất trụ hạng chỉ bằng một trận thắng, cũng là một cơ sở. Nên thầy trò HLV Lê Thụy Hải chắc cũng chẳng cần phải rối!

Trước một đối thủ bất ổn về phong độ như XMXT.SG, sau buổi chiều nay, có thể một nửa sự thật sẽ được hé lộ!

Trần Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục