HLV Hoàng Văn Phúc hài lòng

09:26 Thứ bảy 28/09/2013

Phát biểu sau trận giao hữu U-23 VN thắng U-23 Galatasaray 2-1 trên sân Thống Nhất (TP.HCM) tối 27-9, HLV Hoàng Văn Phúc nói ông hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ nhà.

HLV Hoàng Văn Phúc nói: “Sau những phút đầu tiên bị U-23 Galatasaray chơi ép sân, các cầu thủ U-23 VN đã chơi tốt hơn, đặc biệt là trong hiệp hai để lấy lại được thế trận và giành chiến thắng. Tuy nhiên cũng phải thừa nhận rằng các cầu thủ U-23 VN thi đấu khá ì do không có được thể lực tốt nhất. Lý do là chúng tôi vừa mới ở nơi khá lạnh là Hungary trở về nơi đang khá nóng là TP.HCM. Bên cạnh đó, ở Hungary chúng tôi thi đấu bốn trận với nhịp độ khá dày hai ngày/trận. Nhưng SEA Games 27 sắp tới cũng thế thôi, nên phải làm quen với điều này và cần có sự khắc phục tốt hơn”.

HLV Hoàng Văn Phúc ôm các học trò mừng chiến thắng - Ảnh: Sĩ Huyên

U-23 Galatasaray rốt cuộc không phải là đối thủ mạnh như giới chuyên môn nhận định. Lối đá của U-23 Galatasaray rất đơn giản khi họ chủ yếu thực hiện những pha tấn công dọc hai cánh. Điều này chỉ gây ít khó khăn cho U-23 trong khoảng thời gian đầu của trận đấu trước khi họ hoàn toàn lép vế hẳn trước lối chơi của U-23 VN.

U-23 VN tổ chức tấn công khá tốt, đặc biệt là cánh phải của hậu vệ Quang Hùng. Cầu thủ cao 1,65m này không chỉ phòng ngự rất tốt mà còn thường xuyên dâng lên tấn công đầy tốc độ và có nhiều đường chuyền nguy hiểm cho đồng đội. Tiếc là tiền đạo Mạc Hồng Quân trong một ngày thi đấu quá vô duyên đã bỏ lỡ ít nhất hai cơ hội ngon ăn mà Quang Hùng tạo ra trong hiệp một.

Đầu tiên là phút 32, Hồng Quân lao vào đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành. Kế đó là phút 44, Hồng Quân lại làm các CĐV có mặt trên sân Thống Nhất tiếc nuối khi một mình một bóng lại sút vọt xà từ đường chuyền của Quang Hùng sau khi hậu vệ này đi bóng tốc độ qua một loạt cầu thủ Galatasaray. Quá tiếc với tình huống ngon ăn bị bỏ lỡ này, Quang Hùng đã lao đến đẩy Mạc Hồng Quân.

Không thể kiên nhẫn với màn trình diễn thiếu thuyết phục của Mạc Hồng Quân, HLV Hoàng Văn Phúc quyết định thay Hà Minh Tuấn vào sân ở phút 65. Kể từ thời điểm này, U-23 VN chơi tốt hơn hẳn. Bằng chứng là chỉ hai phút sau khi thay người, U-23 VN đã có bàn thắng đẹp mắt. Tiền vệ Vũ Minh Tuấn đi bóng lắt léo bên cánh trái rồi dứt điểm, thủ môn Alperen Uysal xuất sắc đẩy bóng ra, tiếp đó bật dậy nhanh dùng tay đẩy bóng ra khỏi tầm dứt điểm tiếp của Minh Tuấn. Nhưng Lê Văn Thắng đã nhanh chân sút vôlê tung lưới thủ môn Alperen Uysal.

Bàn thắng đã giúp các cầu thủ U-23 VN giải tỏa sức ép. Họ phối hợp tự tin hơn và tạo ra những pha bóng cực kỳ nguy hiểm. Tuy nhiên, các chân sút U-23 VN vẫn tiếp tục phung phí những cơ hội ghi bàn có được. Không chỉ vậy, hàng thủ lại mắc sai sót trong kèm người để Serdar Demir dứt điểm cận thành từ pha phối hợp đá phạt góc, gỡ hòa 1-1 ở phút 86. May mà chỉ hai phút sau đó, nỗ lực đi bóng của Văn Quyết trước khi anh chuyền thuận lợi cho Hà Minh Tuấn dứt điểm cận thành đưa bóng đi vào khung thành đội U-23 Galatasaray. Trọng tài cho rằng bóng đã lăn qua vạch cầu môn ở tình huống này.

Đội U-23 Santos đã có mặt tại TP.HCM

20g ngày 27-9, đội U-23 Santos (Brazil) đã có mặt tại TP.HCM để chuẩn bị cho trận đấu với U-23 VN diễn ra lúc 18g ngày 29-9. U-23 Santos gồm 18 cầu thủ và 7 thành viên trong ban huấn luyện. Trả lời phỏng vấn Tuổi Trẻ, HLV đội U-23 Santos - ông Abrantes dos Santos - cho biết: “Theo những gì tôi biết, bóng đá VN sở hữu những cầu thủ có lối chơi kỹ thuật tương tự như các cầu thủ Nam Mỹ. Tôi xem trận đấu với U-23 VN là cơ hội để các cầu thủ trẻ chúng tôi học tập kinh nghiệm. Tôi cũng mong muốn sẽ cống hiến một trận cầu đẹp”.

HUY ĐĂNG
Nguyên Khôi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục