HLV Fabio Capello vẫn tự tin

09:24 Thứ sáu 16/08/2013

HLV Fabio lạc quan tuyên bố ông vẫn tiếp tục ở lại và tuyển Nga sẽ giành vé đến Brazil sau khi Nga thất bại 0-1 trước chủ nhà Bắc Ireland trong trận đấu bù bảng F vòng loại World Cup 2014 vào rạng sáng 15-8 (giờ VN)

Gương mặt thất vọng của HLV Capello sau thất bại trước Bắc Ireland

Ở trận đấu trên, tuyển Nga chơi quá bế tắc và hoàn toàn lép vế trước lối đá nhanh, mạnh mẽ của các cầu thủ Bắc Ireland. Phút 43, từ một pha tấn công rất nhanh và đẹp mắt bên cánh phải, tiền vệ Niall McGinn tạt bóng chuẩn xác để tiền đạo Martin Paterson đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Phút 58, Martin Paterson lại có pha đánh đầu tung lưới thủ môn Igor Akinfeev (Nga) nhưng không được trọng tài công nhận vì lỗi việt vị.

Thất bại này khiến tuyển Nga giậm chân ở vị trí thứ hai của bảng F với 12 điểm, kém 2 điểm so với đội đầu bảng Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, Nga vẫn còn nhiều cơ hội giành ngôi đầu bảng để đoạt vé trực tiếp dự vòng chung kết World Cup 2014 do họ đá ít hơn Bồ Đào Nha một trận. Ngoài ra, trong bốn trận còn lại “gấu Nga” rất dễ thở khi chỉ gặp các đối thủ dễ chịu như Luxembourg (hai trận đi và về), Azerbaijan (sân khách) và Israel (sân nhà). Trong khi đó, với chiến thắng trước tuyển Nga, Bắc Ireland mới có được 6 điểm sau 6 trận và rất ít hi vọng giành vé.

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, nhiều phóng viên đã đặt câu hỏi với HLV Fabio Capello: “Ông có nghĩ mình sẽ bị sa thải sau thất bại này?”. Ông Capello trả lời: “Có phải bạn rất muốn tôi bị sa thải phải không? Tôi không hề cảm thấy mối đe dọa nào vì hãy thử nhìn vào bảng xếp hạng mà xem, nếu chúng tôi chiến thắng trong bốn trận đấu tới, chúng tôi sẽ chắc chắn đoạt ngôi đầu bảng để đến Brazil”.

Tuy nhiên, HLV Capello đã phải thừa nhận với báo điện tử Daily Mail (Anh): “Tôi chưa bao giờ thấy Bắc Ireland chơi nhanh và mạnh mẽ như thế này. Tôi nghĩ họ đã chơi trận đấu tốt nhất từ trước đến giờ. Họ đã chơi tốt hơn chúng tôi về tốc độ và sự quyết tâm. Những cầu thủ của tôi đã thể hiện sự nghèo nàn, không chỉ một, hai cầu thủ mà cả đội đều đá dở”.
Q.THẮNG | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục