Hãy cho tôi một mùa hè nóng bỏng

10:05 Thứ năm 12/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - World Cup 2014 tại Brazil đã đến rất gần.

Các tín đồ cuồng nhiệt và trung thành của túc cầu giáo có lẽ đã chuyển đồng hồ sang chế độ đếm lùi đến giây phút tiếng trống rộn rã đặc trưng của xứ sở Samba vang lên trong điệu nhạc bài hát " We Are One" - bài hát chính thức của giải bóng dá được cho là hấp dẫn nhất hành tinh?

Bóng đá ngày nay không còn đơn thuần là một trò chơi, mà đã dần được chuyển hoá, nâng tầm lên thành một ngành giải trí, kinh doanh. Vì thế các giải đấu diễn ra với mật độ dày đặc hơn, các cúp với số đội tham gia nhiều hơn, số trận đấu tăng lên gấp bội (ngay cả những trận giao hữu )... Tất cả chỉ nhằm thoả mãn nhu cầu giải trí, thưởng thức các trận cầu của các người hâm mộ (NHM).

Với cá nhân nhiều NHM thì họ thích xem và là Fan của các câu lạc bộ (CLB) lớn nhiều hơn là các đội tuyển. Đơn giản vì tần suất xuất hiện của các giải đấu cấp đội tuyển là đơn vị năm thay vì hàng tuần như các giải vô địch quốc gia hay Champions League... Và dĩ nhiên họ cũng sẽ đưa ra nhận định, đánh giá về các trận cầu đỉnh cao trong các giải đấu lớn như EURO, WC so với Champions League hay đơn giản là những trận cầu đinh giữa các CLB lớn ở La Liga, Seria A, Bundesliga, Premier League...

World Cup mới là đấu trường hấp dẫn nhất hành tinh bởi chỉ có nơi đây mới thể hiện chân thực nhất lối chơi bóng đặc thù của từng ĐTQG. Ảnh: Internet

Sau một mùa giải dài đằng đẳng, với vô số trận cầu quyết liệt, liệu rằng các cầu thủ đã kiệt sức? Liệu họ có cống hiến hết mình cho một vài trận đấu nơi luôn tiềm ẩn những chấn thương có thể huỷ hoại cả sự nghiệp phía trước? World Cup liệu còn hấp dẫn...?

Tôi, và phần lớn NHM bóng đá trên toàn thế giới xin khẳng định lại là: World Cup luôn là giải đấu số 1 hành tinh, vì nó mang trong mình một nét đặc thù mà không một giải đấu có được: niềm tự hào dân tộc.

Trong thời đại kim tiền này, việc lương tuần của một cầu thủ có thể xấp xỉ tiền thưởng nếu đội tuyển quốc gia vô địch một kì World Cup là rất bình thường. Nhưng như đã nói: Cái phần thưởng hữu hình đó sẽ chỉ mang đến sự khích lệ động viên cho các cầu thủ nếu đem so sánh với phần thưởng vô hình mà họ nhận được: sự trân trọng của hàng triệu người dân. Đơn giản: bạn có thể là trụ cột của một công ty, tập đoàn của Ý, Mĩ, Nhật, Nga... Nhưng cái trước hết bạn nên nhớ, bạn là người Việt Nam.

Các cầu thủ dĩ nhiên sẽ có sự yêu mến ,cống hiến chuyên nghiệp cho các CLB chủ quản, vì đó là nơi cho họ cuộc sống, danh vọng, tiền bạc. Nhưng khi khoác lên mình màu áo đội tuyển quốc gia, không hẳn là nghĩa vụ, đó là sự thiêng liêng rừng rực trong huyết quản.

Chẳng thường dù đã no nê các danh hiệu cá nhân, tập thể cấp CLB mà những Ronaldo, Messi luôn đau đáu nỗi đau chưa thể một lần toả sáng ở World Cup! Hay Reus, Ribery, Montolivo đẫm lệ, sầu não khi cách vạch xuất phát có vài ngày lại phải chia tay vì những chấn thương đáng tiếc. Và cả những Suarez, Lahm chạy đua từng giờ từng phút với chấn thương để kịp thời có mặt... Tất cả, tất cả chỉ vì: đời cầu thủ thì dài ngắn vô thường, mà World Cup 4 năm mới lại có một. Họ muốn, họ muốn rực cháy với tất cả những gì họ có thể có.

Dù diễn ra ở bất kì quốc gia nào, châu lục nào,World Cup luôn làm người hâm mộ cuồng nhiệt, ngất ngây. Không chỉ bởi cái nóng bỏng của mùa hè, mà đa phần là vì nhiệt huyết của các cầu thủ, các đội tuyển từ khắp năm châu.

Nào còn đợi gì nữa, các Fan của túc cầu giáo hãy hoà mình vào một mùa hè Brazil nóng bỏng; mùa hè của bóng đá, của World Cup!

(Bạn đọc: ValdeathB)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục