Hàng thủ thiếu tập trung khiến Brazil "vỡ mộng" trước Uruguay

09:53 Thứ bảy 26/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Uruguay cho thấy mình là đội bóng không dễ bắt nạt khi cầm hoà đội chủ nhà Brazil trong trận cầu kịch tính.

Brazil bị Uruguay cầm chân dù đã dẫn trước 2-0. Ảnh: Internet.

Với lợi thế sân nhà cùng sự cổ vũ cuồng nhiệt của người hâm mộ, Brazil nhanh chóng áp đặt thế trận và bất ngờ có bàn thắng từ rất sớm. Douglas Costa đã mở tỉ số cho Brazil từ một pha đệm bóng cận thành. Công đầu thuộc về Willian với cú tạt bóng cực kì chuẩn xác. Neymar vẫn cho thấy tầm ảnh hưởng của mình khi liên tiếp khiến hàng thủ Uruguay cùng thủ thành Muslera phải toát mồ hôi chống đỡ.

Những phút sau đó, trận đấu trở nên cân bằng hơn. Brazil chủ động chơi rình rập chờ sai lầm của đối thủ. Về phía Uruguay, cả hai tiền đạo chủ lực Luis Suarez và Edinson Cavani đều bị phong toả trước hàng thủ tổ chức chặt chẽ của đội chủ nhà. Trong khi đó, bộ ba Neymar - Douglas Costa - Willian bên kia chiến tuyến thường di chuyển rất rộng nhằm làm giãn đội hình của HLV Oscar Tabarez.

Với lối chơi hợp lý, Brazil tiếp tục có bàn thứ 2 vào phút 26. Tiền vệ Renato Agusto thực hiện động tác giả đánh lừa Muslera, nâng tỉ số lên 2-0 cho Selecao. Tuy nhiên, bàn thắng khiến hàng thủ Brazil có phần lơi lỏng do chủ quan và đội bóng áo vàng phải trả giá.

Phút 32, Uruguay chứng tỏ họ không dễ bắt nạt khi có bàn thắng rút ngắn tỉ số do công của Cavani sau pha dứt điểm cực mạnh. Sau bàn thắng, Brazil lại là đội nắm thế chủ động trên sân khi kiểm soát bóng đến 61% nhưng lần lượt những pha dứt điểm của Costa và Neymar đều thiếu chuẩn xác. Hiệp 1 kết thúc với lợi thế nghiêng về Selecao.

Đầu hiệp 2, khi hai bên đang giằng co thì Uruguay bất ngờ san bằng tỉ số sau pha dứt điểm quyết đoán của Luis Suarez. Hàng thủ Brazil tiếp tục thể hiện sự thiếu tập trung trong tình huống này khi để tiền đạo thuộc biên chế Barcelona thoát xuống ghi bàn quá dễ dàng. Đối với một HLV thực dụng như Carlos Dunga, đây là điều khó chấp nhận.

Những phút tiếp theo, Uruguay siết chặt hệ thống phòng ngự và chỉ cắm mỗi Luis Suarez trên hàng công. Đội chủ nhà Brazil tiếp tục kiểm soát thế trận. Các mũi công Selecao hoàn toàn bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành Muslera. Ngược lại, dù chủ động phòng ngự nhưng Uruguay vẫn có những bài phản công sắc sảo. Cụ thể, Suarez có cơ hội lội ngược dòng ngoạn mục cho đội khách nhưng pha dứt điểm không đủ khó để hạ gục thủ thành Alisson bên phía Brazil. Trận đấu kết thúc, Brazil chấp nhận để Uruguay cầm hoà ngay trên sân nhà.

Video trận đấu Brazil 2-2 Uruguay:

Chung cuộc: Brazil 2-2 Uruguay

Đội hình ra sân:

Brazil: Alisson, João Miranda, Dani Alves, Filipe Luis, David Luiz, Willian, Renato Augusto, Luiz Gustavo, Fernandinho, Douglas Costa, Neymar

Uruguay: Muslera, Fucile, Victorino, Á. Pereira, Coates, Rodríguez, Arévalo, Sánchez, Vecino, Suárez, Cavani

Kết quả và BXH Vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ

Phúc Vũ | 09:33 26/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục