Hai “chàng Andy” gây thất vọng ở Queen’s Club

20:00 Thứ năm 14/06/2012

Vòng 2 giải Queen’s Club 2012 vừa chứng kiến 2 bất ngờ lớn khi Andy Murray và Andy Roddick đều bị loại trước các đại diện của Pháp là Nicolas Mahut và Edouard Roger-Vasselin.

Với vị trí thứ tư trên BXH ATP, Murray được xếp làm hạt giống số một tại Queen’s Club năm nay. Năm ngoái, chính ngôi sao của Vương quốc Anh là người lên ngôi vô địch sau khi thắng Jo-Wilfried Tsonga ở chung kết. Thế nhưng, Murray vừa gây thất vọng lớn khi chịu gác vợt trước một tay vợt khác của đất nước hình Lục lăng là Mahut.

Murray thua Mahut 1-2 (3-6, 7-6, 6-7). Dường như anh vẫn đang chịu ảnh hưởng bởi vết đau ở lưng. Sau đây, Murray nhiều khả năng sẽ không tham dự thêm giải đấu nào nhằm nghỉ ngơi dưỡng sức cho Wimbledon, sẽ khởi tranh từ ngày 25 tháng này. Trong 3 năm gần nhất tham dự giải Grand Slam trên mặt sân cỏ, Murray đều lọt vào bán kết.

Ngoài Murray, một tay vợt có tên Andy khác là Roddick cũng thua sốc tại vòng 2 Queen’s Club 2012. Điểm trùng hợp là A-Rod cũng thất bại trước một đối thủ người Pháp - Roger-Vasselin sau 3 set (4-6, 6-4, 5-7).

Khác với Murray, Roddick từ lâu đã qua thời kì đỉnh cao. Trong bài phát biểu mới đây, cựu số một thế giới thậm chí từng tiết lộ rằng năm 2012 có thể sẽ là lần cuối cùng anh tham dự Wimbledon. Nếu quả thực như thế, có lẽ Roddick đang tính đến chuyện giải nghệ trong tương lai gần.

Sau khi Roddick và Murray bị loại, Tsonga - hạt giống số 2 trở thành ứng cử viên sáng giá nhất cho chức ngôi số một tại Queen’s Club 2012. Còn nhớ năm ngoái anh lọt vào chung kết và thắng Murray trong set 1, song cuối cùng lại để đối phương lội ngược dòng và đoạt chức vô địch. Sau khi thắng Jamie Baker ở vòng 2, Tsonga sẽ chạm trán Ivan Dodig tại vòng 3.

Ngọc Khánh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục