Hà Lan 6 - 0 Bắc Ireland: Bước đà quá hoàn hảo

03:10 Chủ nhật 03/06/2012

Tung ra đội hình tốt nhất, HLV van Marwijk nhất định mang chiến thắng này đi cùng đội bóng của ông đến Ba Lan và Ukraine. Đứng trước buổi tổng duyệt cuối cùng trước thềm Euro 2012, các cầu thủ áo da cam đã thi đấu không thể tốt hơn khi 5 lần xé tan mành lưới Bắc Ireland, đồng thời cho thấy sức mạnh mà họ đem đi đánh ở xứ người.

Không xem đây là một trận giao hữu bình thường hay nói một cách khác là HLV van Marwijk đã rất tôn trọng đối thủ khi cho ra sân 11 cái tên chất lượng nhất của mình. Rõ ràng nhìn vào danh sách này cứ tưởng họ chuẩn bị thi đấu với Đức hay Bồ Đào Nha tại vòng bảng Euro 2012, nhưng dù là ai thì tinh thần thi đấu của 'Cơn lốc màu da cam' là rất đáng nể sợ nếu ai theo dõi hết hiệp 1.

Trước một Bắc Ireland đang chuyển giao thế hệ bằng những nhân tố trẻ và mới, chẳng mấy chốc Hà Lan đã chiếm lĩnh thế trận trên sân khi liên tục tạo áp lực tuyệt đối lên vòng cấm địa thủ môn Camp. Mới phút 11, đội chủ nhà đã có bàn thắng mở tỉ số bằng pha lao xuống đánh đầu hiểm hóc của Van Persie từ pha câu bóng của Sneijder. Có được bàn thắng sớm cộng với thế trận lấn lướt, chỉ 4 phút tiếp theo là họ có bàn thắng thứ 2. Lần này Sneijder không còn kiến tạo nữa mà anh thực hiện một pha đá phạt cực kỳ mẫu mực khiến không ít khán giả trầm trồ khen ngợi.

Niềm vui ghi bàn của Van Persie và Sneijder. Ảnh: Getty

Chóng vánh dẫn bàn, dễ dàng tấn công, không mất nhiều thời gian cho Van Persie đi tìm cú đúp cho cá nhân mình. Trong một pha kèm người, hậu vệ Bắc Ireland chơi bóng bằng tay trong vòng cấm và chỉ có vậy để tiền đạo của Arsenal nâng tỉ số lên 3-0 từ chấm phạt đền. Dường như tất cả những vị trí trên sân của Hà Lan đều thi đấu hết khả năng (trừ thủ môn Stekelenburg không có việc gì làm) để chứng minh tinh thần và năng lực của mình. Ngoài Persie và Sneijder, Afellay cũng như các đồng đội khác đều chơi tốt. Cầu thủ đang thi đấu cho Barca chơi cực kỳ năng nổ và liên tục đảo cánh, việc này giúp cho anh có bàn thắng ở phút 37 bằng pha cứa bóng chôn chân thủ môn Camp.

Không có sức kháng cự, Bắc Ireland đành chấp nhận 4 bàn trắng sau thời gian hiệp đấu đầu tiên. Sang hiệp 2, Hà Lan chủ động giảm nhiệt độ và mật độ tấn công bằng các pha đan bóng và ban bật khá đẹp mắt. Dù vậy, bàn thắng vẫn đến như một hệ quả tất yếu và món quà lần này lại ghi tên Afellay ở phút 51 của trận đấu. Tới phút 78, số 6 đã hiện lên trên bảng điện tử sau pha đánh đầu cực mạnh của Vlaar từ tình huống đá phạt góc của Afellay. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận hủy diệt mà 'Cơn lốc' quét qua Ireland để lại.

Thắng tưng bừng 6 - 0 bằng trước một Ireland thi đấu đúng chất giao hữu, Hà Lan tràn đầy tự tin xách vali lên máy bay đi Ba Lan và Ukraine tuần tới. Nằm trong một bảng đấu tử thần, % đi tiếp là ngang nhau nên sự chuẩn bị chu đáo từ chuyên môn cho đến tinh thần của đoàn quân HLV B. van Marwijk là điều đáng phải lưu tâm cho đội bóng nào muốn vượt qua mặt họ.

* Đội hình xuất phát:

Hà Lan: Stekelenburg, Van Der Wiel, Heitinga, Vlaar, Willems, Afellay, Van Bommel, N, De Jong, Robben, Sneijder, van Persie.

Dự bị: Vorm, Bouma, Kuyt, Huntelaar, Schaars, Strootman, L, De Jong, Narsingh, Boulahrouz, Van der Vaart, Krul.

Bắc Ireland: Camp, Hodson, Duff, McPake, Lafferty, McCann, Norwood, Clingan, Ferguson, Little, Grigg.

Dự bị: Carroll, Carson, Healy, Coates, McCourt, McGinn, McQuoid, Hughes, McArdle, McGivern, Donnelly, Mannus

* Kết quả: 6 - 0

11' [1 - 0] R.v. Persie
15' [2 - 0] W. Sneijder
29' [3 - 0] R.v. Persie (pen.)
37' [4 - 0] I. Afellay
52' [5 - 0] I. Afellay
78' [6 - 0] R. Vlaar

Thịnh Trương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục