'Gió sông Rhein ' thổi bay Hy Lạp

10:48 Thứ bảy 23/06/2012

Cơn gió lốc từ vùng sông Rhein nước Đức đã cuốn phăng những “chiến binh” quả cảm thành Athens, đập tan giấc mộng vào bán kết của đoàn quân Hy Lạp.

Một cơn gió xoáy với những đợt lốc từ phía sau đã “tàn phá” những gì ngăn cản trước mặt nó. Đội tuyển Đức ghi bàn lần lượt từ hậu vệ, tiền vệ, rồi mới đến tiền đạo.

Một trận đấu đẹp mắt, hiệu quả của thầy trò HLV Joachim Loew. Ra quân với hàng loạt sự thay đổi trên hàng công, với 3 gương mặt mới là Klose, Schurrle và Reus, các cầu thủ áo trắng vẫn gây sức ép khủng khiếp lên hàng phòng ngự đối phương.

Klose đi bóng tự do giữa hàng thủ Hy Lạp.

Không cần sự có mặt có Gomez, tiền đạo đóng góp 3 bàn cho tuyển Đức sau 3 trận vòng bảng, các cầu thủ áo trắng vẫn liên tiếp tạo ra bão táp về phía khung thành thủ môn Sifakis, với 14 cú dứt điểm trong hiệp một, trong đó có 7 cú trúng đích.

HLV Loew đang có trong một đội hình thi đấu hết sức ăn ý. Những pha phối hợp đan bóng giữa Reus, Ozil, Schurrler giữa hiệp một đẹp đến hoa mắt, khiến hàng thủ Hy Lạp toát mồ hôi.

Không chỉ ăn ý, các học trò của ông Loew còn thừa tài năng dứt điểm. Khi mà những bức tường thành Athens cản được cơn gió đầu từ các tiền đạo áo trắng, thì từ phía sau, Philipp Lahm đã hoàn thành vai trò của cầu thủ đeo băng đội trưởng trên tay. Một cú nã đại bác đẳng cấp và hoàn hảo, chứng minh thủ quân của Đức quả là “nhỏ nhưng có võ”.

Dường như các tuyển thủ Đức đang biến mình thành “gió” trên không nên bỏ trống dưới mặt đất, khi hàng phòng ngự để lộ ra những sơ hở, khiến Salpingidis có cơ hội đột phá rồi tạo cơ hội cho Samaras gỡ hòa. Nhưng với “sức gió” quá mạnh, tuyển Đức sẵn sàng lấy công làm thủ.

Với thời gian kiểm soát bóng lên tới 75%, các cầu thủ áo trắng đã làm được việc họ muốn: Đẩy sâu đoàn quân áo xanh về phía sân nhà. Và sau một hậu vệ, đến lượt một tiền vệ phòng ngự lập công bằng một cú đá nối nhanh như lốc giật của Khedira, để lấy lại thế dẫn bàn.

Mãi đến lúc này, các tiền đạo mới bắt đầu khai hỏa, khi Klose đáp lại niềm tin của HLV Loew bằng pha ghi bàn bằng đầu quen thuộc, rồi Reus với pha chớp thời cơ nhanh và dứt điểm vô cùng quyết đoán.

Cơn gió sông Rhein đã tung hoành khắp trên sân PGE Arena ở Gdansk, đem đến cho bà thủ tướng Angela Merkel trên khán đài niềm vui như thơ trẻ. Một thoáng sơ sẩy của Boateng chỉ đem lại cho Hy Lạp bàn thắng thứ hai, không đủ để lặp lại chiến tích của chính họ 8 năm về trước.

Các chiến binh vùng Địa Trung Hải đã bị quật ngã. Họ vẫn còn tinh thần quyết tâm và khả năng tận dụng thời cơ sắc bén như thời của vị “Vua” người Đức Otto Rehhaghel trị vì, nhưng đã không còn giữ được lối chơi phòng ngự chắc chắn giúp họ bước lên đỉnh châu Âu nữa.

Với một lối chơi ăn ý, quyến rũ và hiệu quả, cơn gió sông Rhein đang thách thức đối thủ ở bán kết để mong lặp lại vinh quang đã chờ đợi họ suốt 16 năm qua.

Tiên Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục