Cầu thủ tốt nhất và tệ nhất Spurs trong trận thua Liverpool

17:45 Thứ hai 06/05/2024

Dù rất cố gắng nhưng Tottenham Hotspur cũng không tránh khỏi một thất bại thảm hại trước Liverpool ở vòng đấu thứ 36 Premier League.

Hành quân tới thành phố cảng Liverpool để làm khách của đội chủ sân Anfield, Spurs đặt quyết tâm giành 3 điểm trọn vẹn để níu giữ hy vọng trong cuộc đua top 4 với Aston Villa. Nhằm hiện thực hoá mục tiêu này, huấn luyện viên Ange Postecoglou cất cả hai cầu thủ có phong độ không tốt là James Maddison và Richarlison lên băng ghế dự bị. 

Thay vào đó, ông sử dụng bộ ba là Brennan Johnson, Son Heung-min và Dejan Kulusevski chơi cao nhất trên hàng công. Phía dưới họ là ba tiền vệ Rodrigo Bentancur, Pape Matar Sarr và Yves Bissouma, trong khi đó, bộ đôi trung vệ vẫn là Micky van de Ven và Cristian Romero. 

Thiếu cầu thủ sáng tạo ở giữa sân, Totenham hoàn toàn lép vế trước đội chủ nhà. Chính vì điều này nên họ đã bị dẫn trước tới 0-4 chỉ sau 1 giờ thi đấu. Để cứu vãn trận đấu, Postecoglou buộc phải tung Richarlison và Maddison vào sân ở phút thứ 61 để tăng cường hoả lực. 

 - Bóng Đá

 Spurs hoàn toàn lép vế trước đội chủ nhà ở trận đấu vừa qua. 

Nỗ lực của Gà trống cũng chỉ được đền đáp bằng hai bàn thắng sau đó khi mà Liverpool đã chủ động chơi chậm lại, do công của Richarlison và Son. Nhận thất bại với tỷ số chung cuộc 2-4, cơ hội để Spurs lọt vào top 4 có lẽ đã hết. Họ nên tập trung vào việc giữ vững vị trí thứ năm hiện tại để có suất tham dự Europa League mùa tới. 

Sau đây là những cái tên bên phía Tottenham được cho là chơi tốt nhất và tệ nhất ở trận đấu vừa qua. 

Tốt nhất

Son Heung-min - 7/10

Đội trưởng của Spurs luôn chơi với nỗ lực cao nhất, bất kể các đồng đội xung quanh anh thể hiện ra sao. Trong trận đấu mà đội khách bị lép vế hoàn toàn trước Lữ đoàn đỏ vùng Merseyside, Son vẫn là điểm sáng hiếm hoi với vài tình huống dứt điểm uy hiếp khung thành Alisson Becker. Cuối trận, chân sút người Hàn Quốc ghi được 1 bàn thắng để ít nhất không khiến cho thất bại của Tottenham Hotspur thêm phần thất vọng.

 - Bóng Đá

 Son trong một tình huống dứt điểm trước mặt Virgil van Dijk. 

Richarlison - 7/10

Tuyển thủ Brazil được tung vào sân ở phút thứ 61, thay cho Rodrigo Bentancur và anh đã thực sự tạo nên những dấu ấn đậm nét. Cựu tiền đạo câu lạc bộ Everton giúp cho những đường tấn công của đội khách trở nên sáng sủa hơn. Anh kết hợp tốt với Son Heung-min và Maddison, người cũng được tung vào sân ở phút thứ 61 để có một số tình huống uy hiếp khung thành Liverpool. Richarlison kết thúc trận đấu với 1 pha lập công và 1 đường kiến tạo. 

Tệ nhất

Emerson Royal - 3/10 

Đảm nhiệm vai trò hậu vệ trái, cầu thủ người Brazil liên tục để cho Mohamed Salah và Harvey Elliott khoét vào vị trí của mình. Anh cũng hiếm khi có được các tình huống lên tham gia hỗ trợ tấn công hiệu quả. Tựu chung lại, đây là một ngày thi đấu thảm hoạ của Royal. 

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 16:47 06/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục