Giải vô địch TDDC thế giới 2013: Tập cũng phải... bốc thăm

10:22 Thứ hai 30/09/2013

Mặc dù giải vô địch TDDC thế giới sẽ chỉ khai mạc vào ngày 30-9 tới nhưng bầu không khí ở Antwerp, Bỉ đã thực sự nóng lên.

Ảnh minh họa.

Trong những ngày này, Antwerp đã đón nhận màn gia nhập của 410 VĐV, trong đó có 269 nam và 141 nữ, thuộc 76 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Do số lượng VĐV đông đột biến, nhu cầu sử dụng NTĐ tập luyện trước giờ khai mạc của 76 đội tuyển cũng tăng lên rất cao, khiến NTĐ Antwerp Sportpaleis cũng như địa điểm được chọn làm nơi tập luyện là Antwerp Expo trở nên quá tải. Vì thế Liên đoàn TDDC Bỉ đã buộc phải chọn giải pháp dung hòa hợp lý nhất là... bốc thăm xếp lịch tập, nghĩa là cũng không quá khác so với lịch thi đấu của các VĐV tại cuộc thi chính thức. Một trong những cơ sở để Liên đoàn TDDC Bỉ chọn lựa xếp lịch tập là số lượng các thành viên trong đoàn. Nếu đội nào có số lượng nhiều, Liên đoàn Bỉ sẽ sắp xếp tập cùng với số lượng đoàn ít, sao cho đảm bảo nhu cầu tập luyện của tất cả các VĐV ở các nội dung nam, nữ.

Có mặt tại Antwerp, Bỉ đúng quy định, đội tuyển Việt Nam gồm các tuyển thủ Đặng Nam, Đinh Phương Thanh, Nguyễn Hà Thanh, Hoàng Cương, Lê Thanh Tùng, Nguyễn Tuấn Đạt (nam) và Phan Thị Hà Thanh (nữ). Theo lịch trình, các VĐV nam sẽ tiến hành thi vòng loại trong hai ngày 30-9 và 1-10. Sau đó, vào ngày 2-10 đến lượt các VĐV nữ thi vòng loại. Vào ngày 3-10, các VĐV nam vượt qua vòng loại sẽ thi chung kết toàn năng cá nhân nam, ngày 4- 10 là toàn năng cá nhân nữ. Các VĐV Việt Nam không tham dự nội dung toàn năng nên sẽ được nghỉ ngơi 2 ngày này, trước khi chuẩn bị cho màn thi chung kết đơn môn, diễn ra trong hai ngày 5 và 6-10.

T.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục