Giải Open kết thúc vào thứ hai do liên tục bị hoãn vì thời tiết

07:44 Chủ nhật 19/07/2015

Giải major thứ ba trong năm tại sân golf Old Course ở St Andrews (Scotland) sẽ phải kéo dài tới thứ hai 20/7, thay vì khép lại vào vào ngày chủ nhật.

Nguyên nhân của sự việc là màn tranh tài củ các golf thủ liên tục bị hoãn do mưa và gió to hôm thứ sáu và thứ bảy.

Đây mới là lần thứ hai trong lịch sử giải golf danh giá có tuổi đời 155 năm này, các golf thủ phải thi đấu đến tận ngày thứ hai mới xác định được chủ nhân của danh hiệu vô địch. Lần đầu tiên The Open bị trì hoãn kiểu này là vào năm 1988, trên sân Royal Lytham ở Anh.

Gió to khiến Jordan Spieth cùng các đồng nghiệp không thể tranh tài trọn vẹn hôm qua. Ảnh: Internet.

Với tốc độ gió gần 65 km/h, lúc 7h32 sáng thứ bảy (giờ địa phương), hơn 40 golf thủ lại buộc phải dừng cuộc chơi lần thứ hai ở vòng đấu thứ hai, sau chỉ hơn 30 phút thi đấu. Trước đó, cuộc chơi đã bị tạm dừng vì mưa to hôm thứ sáu 17/7. Dự kiến đến 18h gió mới lặng, và các golf thủ khi đó mới có thể ra sân tiếp tục đánh nốt vòng hai.

Ban tổ chức cho biết: “Mục tiêu là hoàn thành vòng hai ngày thứ bảy, với vòng ba sẽ diễn ra vào chủ nhật, và vòng cuối vào thứ hai."

Những ai mua vé xem riêng ngày thứ bảy sẽ được hoàn lại 60% tiền, trong khi vé xem toàn bộ giải đấu còn nguyên giá trị cho tới ngày thứ hai.

Golf thủ số hai thế giới Jordan Spieth tỏ vẻ bực tức: "Lẽ ra ngay từ đầu chúng ta đã không nên ra sân sáng thứ bảy." Golf thủ 21 tuổi người Mỹ được cho là đã phàn nàn về việc này khi thi đấu.

Nhưng ban tổ chức thì khẳng định họ đã quyết định đúng: "Chúng tôi đã đứng cả tiếng đồng hồ ở cuối sân, trước khi cuộc chơi bắt đầu, để xem là liệu điều kiện có cho phép thi đấu hay không. Các trái bóng không hề di chuyển khi được đặt trên green. Chỉ đến khi các golf thủ bắt đầu chơi thì cấp độ gió tăng khoảng 10 đến 15%. Chúng tôi không thể lường trước việc này."

Nguyễn Phát | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục