2 người giả mạo golf thủ, liều lĩnh sang Triều Tiên thi đấu

15:29 Thứ sáu 04/11/2016 | 1

Cặp doanh nhân Evan Shay và Morgan Ruig cùng 28 tuổi đến từ Brisbane (Australia) đánh lừa ban tổ chức giải golf ở Triều Tiên để được cấp quyền tham dự.

golf-1

 Cặp "golf thủ" thăm và đặt hoa tưởng niệm tại tượng đài chủ tịch Kim Nhật Thành và Kim Jong Il. Bộ vest xanh đậm họ đang mặc là màu vest đặc trưng của đoàn thể thao Australia trong các kỳ đại hội lớn. Ảnh: Internet.

Sang thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) tham gia giải polo, hai doanh nhân Evan Shay và Morgan Ruig kinh doanh lĩnh vực bất động sản và xây dựng quyết định đi thêm 1 chuyến tới Triều Tiên, dự giải golf nghiệp dư mở rộng.

Trang web chính thức thông báo giải đấu “độc nhất thế giới” mở cửa với tất cả golf thủ toàn cầu, trừ người Hàn Quốc.

Hai người đàn ông Australia qua mặt ban tổ chức bằng cách đơn giản: gửi thư điện tử xin tham dự giải, thuyết phục phía Triều Tiên tin mình là thành viên của đội tuyển golf Australia. Đơn vị tổ chức không có cách nào để chứng thực nên cuối cùng cho phép hai kẻ giả mạo được tham gia.

Ban đầu, hai người chỉ gửi thư theo kiểu “hú họa”, được thì tốt mà không cũng chẳng sao. Evan nói: “Tôi chẳng nghĩ ban tổ chức bị đánh lừa, tôi cũng không tin mình có cơ hội. Hóa ra lại thành công.”

May mắn hơn nữa cho cặp “golf thủ” Australia: nhờ dự giải polo ở Trung Quốc, họ được trang bị bộ vest xanh đậm, loại trang phục mà các đội thể thao Australia hay mặc, trên vest còn thêu dòng chữ “giải Golf và Polo phương Đông 2016”. Như thế càng dễ đánh lừa nhà tổ chức.

Trong 5 ngày lưu lại Bình Nhưỡng, Evan và Morgan lưu trú tại khách sạn ở trung tâm thành phố, được hộ tống đi tham quan quanh thủ đô Triều Tiên. Cặp doanh nhân cũng tiết lộ họ được gặp gỡ và dùng đồ uống với đại sứ Thụy Sĩ ở quầy bar của khách sạn.

Giải đấu tổ chức tại sân golf Bình Nhưỡng, nằm cách trung tâm thành phố khoảng 27 km. Giải có sự tham dự của 85 tay golf.

Bộ mặt thật của cặp doanh nhân chưa từng chơi môn thể thao quý tộc sớm bị bại lộ. Xét về thành tích, Evan và Morgan đứng áp chót bảng xếp hạng, chỉ hơn… cô con gái 15 tuổi của đại sứ Nepal.

golf-2

 Morgan Ruig mặc áo xanh đậm dài tay. Ảnh: Internet.

Khi Evan đánh bóng rơi xuống hồ nước, cô gái kéo bao gậy (caddy) người Triều Tiên nói: “Gia đình anh chắc sẽ thất vọng lắm nếu trông thấy cú đánh này”. Nhà tổ chức sớm nhận ra mình bị lừa, nhưng họ để hai anh chàng tiếp tục diễn.

Trong thời gian thi đấu, Evan và Morgan tưởng tượng ra đủ thứ hình phạt kinh khủng mà đất nước Triều Tiên chuẩn bị áp lên họ. Nhưng cuối cùng, cặp doanh nhân vẫn được xuất cảnh.

Evan và Morgan giờ đã an toàn trở về Australia. Ngay từ bây giờ, họ lập kế hoạch cho chuyến đi tiếp theo: “Chúng tôi phát hiện ở Somali có giải golf vào tháng ba năm tới. Chúng tôi sẽ cố gắng để tới đó.” Hai người hứa tập luyện chăm chỉ để không bị bẽ mặt.

golf-3

 Evan chụp ảnh với caddy người Triều Tiên. Ảnh: Internet.

Nguồn: Zing.vn
Anh Dũng | 14:06 04/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục