Điểm tin thể thao 2/11: Djokovic gây thất vọng ngay vòng 1 Paris Masters; Lý Hoàng Nam vượt khó vào vòng 2 F9 Futures

09:17 Thứ tư 02/11/2016

TinTheThao.com.vnTsonga tiết lộ bí mật khó tin; Võ sĩ MMA thua vì... chỉ biết chạy; Nữ golf thủ lai Nhật vô địch giải quốc gia;… là những tin chính trong điểm tin thể thao 2/11.

Djokovic bị loại ngay vòng 1: Tại trận mở màn nội dung đôi nam giải Masters ở Paris, Novak Djokovic cùng với người đồng hương là Nenad Zimonjic đã sớm bị loại sau trận đấu với cặp đối thủ người Pháp là Quentin Halys và Adrian Mannarino với tỷ số 3-6, 4-6. Thực ra, thất bại này không quá bất ngờ bởi nội dung đôi chưa bao giờ là thế mạnh của Djokovic. Việc tham dự đôi chỉ là một bước để Nole tìm lại cảm giác thi đấu trên sân. Và việc bị loại sớm không hẳn là một sự thất vọng ê chề, đó còn là cách để cho tay vợt người Serbia giữ sức cho hành trình bảo vệ ngôi vương của mình.

diem-tin-the-thao-1

 

Tsonga tiết lộ bí mật khó tin: Mới đây, trong một cuộc phỏng vấn với tờ L’equipe, tay vợt Jo-Wilfried Tsonga đã tiết lộ nguyên nhân về những chấn thương mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp thi đấu của mình: “Hồi 15 tuổi, một nha sỹ đã vô tình để quên một chút kem đánh răng ở trong xoang của tôi, và dần dần, tôi đã bị nấm xoang, kích thước của nó to gần bằng quả bóng ping-pong. Các bác sỹ đã cho rằng, tất cả những chấn thương vật lý mà tôi gặp phải trong sự nghiệp thi đấu đều bắt nguồn bởi lý do kể trên. Thậm chí, có những lúc tôi không thở được bằng mũi, mà phải thở bằng miệng. Hiện tại thì mọi thứ đã ổn”.

diem-tin-the-thao-2

 

Raptors thắng kịch tính trước Nuggets: Khoảng thời gian đầu hiệp một thế trận diễn ra khá giằng co. Đã có thời điểm Denver Nuggets tạo lợi thế dẫn trước. Thế nhưng dưới sự cổ vũ của cổ động viên nhà, các cầu thủ Toronto Raptors dần làm chủ thế trận. Hiệp một kết thúc với tỷ số 33-24 tạm nghiêng về cho Toronto Raptors. Giai đoạn đầu hiệp hai cho thấy ưu thế của đội chủ nhà, những tình huống phòng ngự cướp bóng rồi phản công hiệu quả khiến cho những chàng trai đến từ bang Colorado gặp không ít khó khăn. Hiệp hai kết thúc với tỷ số 62-49 nghiêng về Toronto Raptors. Dù Kyle Lowry vẫn thi đấu rất hay nhưng thế trận phòng ngự của đội chủ nhà đã không còn vững chãi như hai hiệp đầu tiên. 88-84 nghiêng về đội chủ nhà là điểm số khi kết thúc hiệp thi đấu thứ ba. Denver Nuggets tỏ ra hiệu quả hơn ở những phút đầu của hiệp bốn nhưng bản lĩnh của Kyle Lowry, DeMar DeRozan và các đồng đội đã phát huy kịp lúc. Denver Nuggets tỏ ra bế tắc trong các pha bóng quyết định, trước khi chấp nhận thất bại tức tưởi 102-105.

diem-tin-the-thao-3

 

Võ sĩ MMA thua vì… chỉ biết chạy: Ở sự kiện võ thuật MMA - EFC Worldwide 54 diễn ra ở Nam Phi mới đây giữa hai võ sỹ Henry Fadipe (Nigeria) gặp Bruno Mukulu (CH Congo. Phần thắng thuộc về võ sỹ Henry Fadipe tuy nhiên điều đáng nói là việc võ sỹ người Nigeria được trọng tài trao chiến thắng knock-out mà làm cho đối thủ của mình nằm sàn. Mọi việc bắt nguồn từ Bruno Mukulu thi đấu thiếu tích cực không tấn công mà chỉ quay lưng chạy lòng vòng quanh lồng bát giác, dù đã bị trọng tài nhắc nhở nhiều lần nhưng võ sỹ này vẫn ngang nhiên tiếp diễn hành động của mình. Và cái giá phải trả cho tinh thần thi đấu thiếu chuyên nghiệp này là võ sỹ người Congo bị trọng tài xử thua knock-out. Đây là tình huống đầu tiên trong lịch sử võ thuật tổng hợp MMA, một võ sĩ bị thua vì thi đấu quá thiếu tích cực. 

diem-tin-the-thao-4

 

Hoàng Nam vượt khó vào vòng 2: Một ngày sau khi giành chiến thắng ở trận đôi mở màn, Hoàng Nam bước vào vòng một đơn nam F9 Futures với đối thủ đến từ Bỉ Victor Poncelet. Trận đấu giữa hai tay vợt trẻ diễn ra kịch tính đúng như sự kỳ vọng của người hâm mộ. Hoàng Nam khởi đầu tốt hơn với tỷ lệ giao bóng thành công lên đến 84%. Trong ván một Hoàng Nam hai lần bẻ break của Poncelet để thắng với tỷ số 6-4. Cao trào được đẩy lên ở ván thứ hai khi Poncelet cho thấy sức mạnh đáng nể trong những cú giao bóng. Tỷ lệ giao bóng một ăn điểm của tay vợt đến từ Vương quốc Bỉ lên đến 82%. Hoàng Nam chơi giằng co đến phút cuối nhưng với việc giành ít hơn đối thủ 1 break, anh chấp nhận thua 5-7. Dù tỷ lệ giao bóng một ăn điểm chỉ đạt 55% trong ván ba - kém hơn hẳn 68% của Poncelet, nhưng với việc giao bóng hai ăn điểm tốt hơn (66% so với 33%) cùng khả năng tận dụng cơ hội tốt hơn, Hoàng Nam tiến tới chiến thắng 6-4, ấn định chiến thắng chung cuộc sau 150 phút so tài.

diem-tin-the-thao-5

 

Nữ golf thủ lai Nhật Bản vô địch giải quốc gia: Lần đầu tiên giải đấu quy mô lớn nhất dành cho làng golf nữ, thậm chí cả làng golf nam nghiệp dư quốc gia đã chứng kiến một kỷ lục vô tiền khoáng hậu: á quân nghiệp dư nữ quốc gia 2015 Hanako Kawasaki đánh dưới điểm chuẩn (-3) ở vòng đấu mở màn. Ở vòng đấu này Hanako chỉ mất 69 gậy, trong đó ghi tới 6 điểm birdies. Đây là một trong những kết quả ấn tượng, phá vỡ thành tích tổng số gậy thấp nhất trong những mùa giải vừa qua của giải Vô địch nữ quốc gia (VLAC). Sau khi kết thúc vòng 1 ở Thanh Hóa, chân dung nhà vô địch của giải đã sớm lộ diện. Khoảng cách giữa Hanako so với người về nhì, nhà vô địch 2013, Ngô Ngọc Nhi chênh lệch nhau tới 8 gậy, một khoảng cách khó có thể san bằng tại vòng đấu thứ hai, cũng là vòng đấu cuối.

diem-tin-the-thao-6

 

Thái Sơn - Thể thao Việt Nam | 09:00 02/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục