Thảo My, Chí Quân vô địch giải golf đối kháng quốc gia

21:35 Thứ hai 02/01/2017

Giải vô địch golf đối kháng toàn quốc 2016 đã diễn ra sôi động và đầy bất ngờ tại Hải Phòng. Kết quả, ngôi vô địch các bảng thuộc về Hữu Giang, Chí Quân, Thảo My

 Giải diễn ra từ ngày 28 đến 31/12/2016 với sự tham dự của hơn 70 golfer ở các giải chuyên nghiệp (10 người) và giải quốc gia (64 người). Sau 3 ngày đấu loại và bán kết, ngày cuối cùng của năm, 31/12/2016, cũng là thời khắc phân định ngôi vị cho chủ sở hữu những chiếc cúp.

vo_dich_nam_Truong_Chi_Qu

 Trương Chí Quân lập kỷ lục với 66 gậy (-6) trong ngày đầu, thành tích tốt nhất trong lịch sử golf nghiệp dư Việt Nam.

Ở trận chung kết ở bảng Nghiệp dư Nam, golfer Trương Chí Quân dễ dàng giành chiến thắng trước đối thủ Lê Hùng Nam (6&5) để giành ngôi vô địch. Chí Quân luôn giữ vững phong độ từ đầu giải và tiến tới trận chung kết mà không gặp một trở ngại nào. Anh đã mở màn vòng loại bằng một vòng đấu vô cùng thành công với 66 gậy (-6), một màn trình diễn đi vào lịch sử giải.

Ở phía bên kia, golfer Hùng Nam – nhà ĐKVĐ giải Hải Phòng tỏ ra không hề kém cạnh dẫu cho con đường đến chung kết của anh đã vấp phải những đối thủ nặng ký như hiện tượng của giải, golfer trẻ Nhất Long. Tuy nhiên, đang trong giai đoạn đạt phong độ cao, Chí Quân đã dễ dàng chiến thắng bậc đàn anh Hùng Nam sau khi kết thúc hố 13 với 6 up (6&5).

15740749_838818796259605_

 Nguyễn Thảo My tiến khá xa so với phần còn lại.

Ở bảng Nghiệp dư Nữ, Thảo My đã giữ vững phong độ từ vòng loại đến chung kết để đối mặt với golfer Vũ Thi Vân. Sau 4 hố đầu, Vũ Thị Vân vượt lên dẫn 3 up, nhưng khi đối mặt với áp lực, Thảo My đã trở lại với phong độ đích thực. Cô nhanh chóng san bằng cách biệt sau nửa chặng đường và liên tục bứt phá để kết thúc trận đấu sau hố 15 để giành ngôi vô địch.

Trận chung kết bảng Chuyên nghiệp xuất hiện 2 cái tên không xa lạ Nguyễn Thái Dương và Lê Hữu Giang. Phong độ của cả hai đối thủ ở giải này rất ổn định khi liên tục vượt qua các đối thủ để tiến vào trận đấu cuối cùng. Trải qua gần 4 giờ so tài nảy lửa, bám đuối ráo riết, golfer Lê Hữu Giang đã vượt qua Nguyễn Thái Dương hố đấu cuối cùng để giành ngôi vô địch cùng phần thưởng 60 triệu đồng.

Cái tên được nhắc đến nhiều nhất tại giải lần này là golfer trẻ tuổi Phạm Nhất Long. Đây chính là tay golf tạo nên bất ngờ lớn nhất giải đấu khi hạ đương kim vô địch Andrew Hùng Phạm ở ngày thứ hai.

tcbc

 Lê Hữu Giang (thứ hai từ phải sang) giành giải thưởng 60 triệu đồng sau chức vô địch bảng Chuyên nghiệp.

Golfer 13 tuổi tiến vào trận bán kết với sự kỳ vọng lớn sẽ lật đổ thêm gương mặt kỳ cựu nữa là Lê Hùng Nam. Rất nhiều người đã chuẩn bị hình dung ra một cuộc lật đổ ngoạn mục khi Long lại một lần nữa dẫn trước đội trưởng VGA Union Miền Bắc ở hố số 9. Tuy nhiên, bản lĩnh dày dạn đã giúp Hùng Nam tiến vào chung kết say chiến thắng vất vả ở hố số 17.

Trong lần đầu tiên, tại giải chuyên nghiệp quốc gia mới chỉ có 10 gương mặt tham dự nhưng đây cũng là một bước đi quan trọng trong việc xây dựng một sân chơi dành riêng cho các golfer chuyên nghiệp. Chắc chắn, sau giải đấu này, nhiều giải đấu chuyên nghiệp sẽ được tổ chức tại Việt Nam.

Nguồn: Zing.vn
Đ.Q | 21:29 02/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục