Garbine Muguruza: Đả nữ của làng banh nỉ

14:04 Thứ hai 06/06/2016

(TinTheThao.com.vn) - Ở tuổi 23 Garbine Muguruza đã là nhà vô địch Grand Slam danh giá. Cô gái người Tây Ban Nha là 9x thứ hai từng vô địch Grand Slam kể từ sau khi Petra Kvitova vô địch Wimbledon 2011.

Muguruza sinh ra trong gia đình có truyền thống học vấn, với hai người anh Asier làm kỹ sư, còn Igor là một nhà kinh tế. Cô gái mang hai dòng máu Venezuela và Tây Ban Nha này có lẽ đã theo chân hai anh trai, nếu như không bộc lộ năng khiếu và niềm đam mê với quần vợt từ khi còn rất nhỏ.

Cách đây hai năm Muguruza từng gây sốc khi hạ Serena tại Roland Garros với tỷ số... không tưởng 6-2, 6-2. Cô gái năm ấy mới 21 tuổi nổi tiếng khắp các hang cùng ngõ hẻm ở quê nhà Tây Ban Nha khi quật ngã một Serena đang có phong độ rất cao.

Muguruza gây sốc khi vô địch Roland Garros. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên câu chuyện đáng chú ý nhất về Muguruza lại diễn ra mùa hè năm 2015, khi cô lọt đến chung kết Wimbledon. Lần đầu tiên chơi chung kết Grand Slam, Muguruza gây sốc khi "cấm" bố mẹ tới dự khán cuộc đối đầu giữa cô và Serena ở All England Club. Trước đó ở trận bán kết với Aga Radwanska, Muguruza cũng yêu cầu bố mẹ "ở nhà" xem trận đấu qua tivi. Người đẹp sinh năm 1993 sau đó thừa nhận đó là một quyết định mang tính "mê tín", phần khác là vì cô không muốn đối diện với quá nhiều áp lực.

Muguruza là tay vợt cá tính, điều đó được thể hiện qua những tiếng thét trên sân. Sự cá tính của Muguruza được thể hiện qua lối chơi đầy táo bạo. Sức trẻ cộng với bộ hông cực khỏe giúp Muguruza thường xuyên tung những cú đánh uy lực không kém nam giới, đối thủ của cô nhiều khi đoán được hướng bóng nhưng lại không theo kịp.

Tuy nhiên thành tích đơn của Muguruza lại khá nghèo nàn, ai nấy đều ngã ngửa khi biết cô mới đoạt đúng 2 danh hiệu WTA trước khi vô địch Roland Garros. Thành tích đánh đơn của Muguruza thậm chí ấn tượng hơn nhiều với 5 danh hiệu WTA.

"Kerber đã hạ Serena, tôi cũng phải làm được điều Kerber đã làm", Muguruza thẳng thắn khi chia sẻ bí quyết giành thắng lợi ở chung kết. Vô địch Roland Garros 2016, Muguruza là tay vợt nữ Tây Ban Nha thứ hai trong lịch sử, sau tiền bối Sanchez Vicario, giành chiến thắng ở Paris.

“Cô ấy tiến lên để bẻ gãy tất cả mọi cú đánh của đối thủ. Cô ấy đánh bóng rất mãnh liệt và điều đó đã thực sự hiệu quả với cô ấy. Cô ấy có một tương lai tươi sáng và biết cách thi đấu ở đấu trường lớn, biết cách giành chiến thắng ở đấu trường Grand Slam," Serena nói về đàn em với sự tôn trọng rất cao sau thất bại ở Roland Garros.

Nam Anh | 14:04 06/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục