Federer: Thi đấu với Ferrer luôn thú vị

09:12 Thứ sáu 09/11/2012

 Sau khi đánh bại David Ferrer để giành quyền vào bán kết ATP World Tour Finals, tay vợt số 2 thế giới đã có những lời nhận xét đầy tôn trọng cho bại tướng người Tây Ban Nha.

Federer đã giành vé vào bán kết sau khi đánh bại Ferrer (Ảnh: Getty)

“Tôi rất thích thi đấu với Ferrer không phải vì 14 trận đối đầu toàn thắng vừa qua. Thực sự, anh ấy là một tay vợt xuất sắc, một người đàn ông dễ mến. Việc tham dự tới 7 giải đấu trong một năm với một tay vợt đã bước sang tuổi 30 là điều đáng khâm phục”, Federer nói về đối thủ sau trận đấu vòng bảng ATP World Tour Finals.
 
Ở lượt trận thứ hai bảng B, Federer đã giành chiến thắng trước Ferrer sau 1 giờ 48 phút thi đấu. Với thắng lợi sau 2 set với các tỉ số 6-4, 7-6, “tàu tốc hành” đã ghi tên mình vào vòng bán kết. Đồng thời, Federer cũng gia tăng thành tích đối đầu thắng tuyệt đối trước tay vợt hạt giống số 4 người Tây Ban Nha lên thành 14-0.
 
Trong 14 lần đối đầu với Federer, David Ferrer chỉ thắng được vỏn vẹn đúng 3 set đấu. Mặc dù vậy, Federer vẫn đánh giá cao tay vợt tới từ xứ bò tót: “David di chuyển rất tốt. Việc giành danh hiệu vô địch Paris Masters giúp anh ấy thi đấu nỗ lực hơn rất nhiều trong cuộc đọ sức lần này. Mặc dù trận đấu chỉ kéo dài hai set nhưng đều là những set đấu khó khăn”.
 
Trên thực tế, David Ferrer cũng đã thi đấu tốt và có nhiều pha đánh hiểm hóc khiến tay vợt số 2 thế giới lúng túng. Tuy nhiên, Roger Federer đã chứng tỏ đẳng cấp bằng những thắng lợi ở những thời điểm mang tính chất quyết định. Ở cuối set 1 và đặc biệt là ở loạt tie-break trong set 2, “tàu tốc hành” tỏ ra vượt trội trong khâu giao bóng, lên lưới và dứt điểm chuẩn xác hơn.
 
Sau hai trận toàn thắng, Federer vẫn chưa để thua set đấu nào và tay vợt người Thụy Sĩ không hề giấu giếm mục tiêu thắng tuyệt đối tại vòng bảng. “Không ai muốn thua khi tham dự giải đấu này, dù chỉ là 1 set. Tôi cũng sẽ cố gắng hết sức trong trận đấu với Juan Martin”, tay vợt xuất sắc nhất mọi thời đại của ATP World Tour Finals hạ quyết tâm.

Khánh Nguyễn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục