Federer nhường giấc mơ Paris cho Djokovic và Nadal

08:35 Thứ bảy 09/06/2012

Vua đất nện chỉ mất 1 giờ 46 phút để loại David Ferrer ở trận bán kết thứ nhất Roland Garros để vào chung kết gặp Novak Djokovic.

Nadal thắng tưng bừng ở bán kết.

Những nỗ lực của David Ferrer nhằm đánh bại Rafael Nadal ở trận bán kết chiều 8/6 mới được khơi lên vào đầu trận đã nhanh chóng bị dập tắt. Khó có thể nhận ra một Ferrer thiếu nhiệt huyết trên sân trung tâm Philippe Chartier với chính anh - người gây bao sóng gió cho Nadal trên sân Barcelona cách đây hơn một tháng.

Nadal đã không mấy khó khăn để đánh bại Ferrer sau ba set 6-2, 6-2, 6-1 trong khoảng thời gian 1 giờ 46 phút, một tỉ số có cách biệt lớn nhất tại các trận bán kết đơn nam kể từ năm 1986 đến nay.

Set 1 mở màn với thế cân bằng nhưng điều này đột nhiên bị phá vỡ khi Ferrer đang dẫn trước 2-1. Anh ăn được điểm break đầu tiên và dẫn trước 30-0 ở game thứ tư khi đang cầm giao bóng. Chính ở thời điểm này, Nadal bắt đầu xoay ngược thế trận. Chiến thuật thi đấu của Nadal rất kiên nhẫn, chờ đợi từng lần nảy bóng đến đúng tầm và tung ra những pha dứt điểm gọn gàng, trong đó có rất nhiều cú đánh dọc dây.

Ferrer hoàn toàn bó tay trước chiến thuật này. Anh bất lực nhìn đối thủ dễ dàng ghi điểm và tiến thẳng đến chiến thắng.

Hình ảnh thể hiện rõ nhất sự bất lực của Ferrer trong trận đấu này chính là pha ghi điểm khi đã ngã ngồi xuống sân của Nadal. Khi đang hòa 1-1 và dẫn trước 30-0, anh bị trượt ngã khi đang nỗ lực chạy lên lưới, nhưng vẫn kịp tung ra một cú backshand từ dưới đất và loại bỏ Ferrer.

"Đó là một pha ghi điểm tuyệt vời. Tôi bị ngã, nhưng luôn theo sát đường bay của trái bóng mọi lúc. Vì thế khi ngã ngồi xuống đất, tôi vẫn còn đủ thời gian để đánh ngược bóng trong tư thế tương đối thoải mái", Nadal kể lại.

Thắng Ferrer với phong độ cao, Nadal đang tiến rất gần đến chức vô địch Roland Garros lần thứ 7. Anh đang có một giải đấu tốt nhất kể từ khi tham dự Roland Garros khi chưa để thua một set nào và chỉ để thua 35 game trong cả 6 trận đấu vừa qua.

Thất vọng với kết quả này, Ferrer chỉ nói: "Anh ấy luôn chơi tốt hơn tôi". Nadal sẽ gặp Novak Djokovic ở trận chung kết ngày Chủ nhật.

Djokovic nhắm tới bộ sưu tập 4 giải Grand Slam liên tiếp sau trận thắng Federer.

Ngay sau trận thắng giòn giã của Nadal, tay vợt số 1 thế giới đã hoàn tất trận bán kết thứ hai và loại bỏ giấc mơ vươn lên ngôi số 1 của Federer.

Trận đấu đỉnh cao giữa hai tay vợt hàng đầu diễn ra rất kỳ lạ. Không căng thẳng và kịch tính như cách họ vẫn thường gặp nhau, cả hai thi đấu một trận như đùa. Set 1, Federer là người có điểm break đầu tiên ở game thứ 5, nhưng sau đó đã để thua hai game cầm giao bóng về tay Djokovic. Những pha bóng hỏng quá nhiều của Federer đã giúp tay vợt Serbia dễ dàng thắng set đầu với điểm số 6-4.

Sang set 2, "tàu tốc hành" bất ngờ chiếm ưu thế và dẫn trước 3-0. Sau đó anh lại để Djokovic gỡ hòa 4-4. Federer ăn tiếp break thứ hai ở game 9, nhưng lại để Djokovic bẻ break lại ở game 10. Những lỗi vô duyên tiếp theo đó của Federer đã biếu không cho Djokovic hai game nữa, giúp anh này thắng set 2 7-5.

Càng thi đấu, Federer càng đánh mất tính chính xác trong các pha đánh bóng. Việc anh để thua nhanh Djokovic ở set 3, qua đó thất bại chung cuộc 0-3 (4-6, 5-7, 3-6) đã phản ánh đúng tinh thần thi đấu rệu rã của Federer ở trận đấu này.

Trận thua đầy bất ngờ của Federer khiến mọi sự chú ý của khán giả Roland Garros giờ tập trung vào Nadal và Djokovic để xem giấc mơ của ai sẽ trở thành sự thật.

Minh Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục