Eriksson cảnh báo Thụy Điển sẽ "làm đau" Tam Sư

19:06 Thứ sáu 15/06/2012

Cựu HLV ĐT Anh - Sven Goran Eriksson vừa cảnh báo rằng đội bóng quê hương ông có thể thêm một lần khiến Tam sư ôm hận.

Ở lần gần nhất gặp Thụy Điển (tháng 11/2011), ĐT Anh đã thắng 1-0. Song trước đó, đội bóng xứ Sương mù từng trải qua chuỗi 12 trận liên tiếp chỉ biết đến hòa và thua trước đoàn quân đến từ vùng Scandinavia.

Dưới triều đại Eriksson, ĐT Anh bị Thụy Điển cầm hòa ở World Cup 2002 và 2006. Khi đá giao hữu với họ tại Gothenburg năm 2004, các học trò của cựu HLV Lazio thậm chí đã nhận thất bại 0-1. Thụy Điển có thể nói là một đối thủ cực kì kị giơ đối với ĐT Anh.

Tam sư sẽ tái ngộ Thụy Điển ở lượt đấu thứ 2 vòng bảng EURO 2012. Eriksson cho rằng rất có thể ĐTQG quê hương ông sẽ tiếp tục gây khó khăn cho người Anh. “Thụy Điển luôn rất khó bị đánh bại”, Eriksson phát biểu trên tờ Daily Star.

HLV Sven Goran Eriksson cảnh báo Anh về sự nguy hiểm của Thụy Điển

“Trong quá khứ, Thụy Điển từng nhiều lần khiến ĐT Anh phải khổ sở. Rất nhiều trụ cột của Thụy Điển đã và đang thi đấu tại Premier League nên khá hiểu những cầu thủ Anh. Cuộc gặp Anh - Thụy Điển giống như một trận derby, mà ở đó Thụy Điển đóng vai một đối thủ cực kì khó chịu, đủ khả năng cản bước Anh, dù Tam sư là đội mạnh hơn".

“Chiến thuật tôi chọn khi dẫn dắt ĐT Anh chạm trán Thụy Điển tại World Cup 2002 và 2006 rất đơn giản. Chúng tôi chơi bóng với tốc độ cao. Theo tôi, đó là cách duy nhất có thể hạ gục Thụy Điển. Chúng tôi đã không thành công. Nhưng tôi tin rằng Roy Hodgson cũng sẽ sử dụng chiến thuật tương tự như tôi".

“ĐT Anh lúc này không có sự lựa chọn nào khác ngoài tấn công hòng tìm kiếm một chiến thắng. Nếu chia điểm với Thụy Điển, họ chắc chắn sẽ gặp rất nhiều bất lợi trước khi bước vào lượt đấu cuối cùng”, Eriksson khẳng định.

Ngọc Khánh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục