Eden Hazard có nguy cơ mất suất chính...

17:16 Thứ ba 16/10/2012

Tiền vệ ngôi sao Eden Hazard đang phải đối mặt với nguy cơ phải dự bị trong trận đấu giữa Bỉ và Scotland diễn ra vào đêm nay.

Hazard có thể sẽ phải quen với băng ghế dự bị nếu không chịu thay đổi

Sở dĩ có chuyện cầu thủ đắt giá của Chelsea có thể phải ngồi ghế dự bị vì anh không biết lùi lại phía sau và giúp đỡ đồng đội ở khâu phòng ngự. Phó chủ tịch LĐBĐ Bỉ, Philippe Collin vừa khẳng định HLV Marc Wilmots cần phải xem xét lại vai trò của Hazard tại ĐTQG. Một cầu thủ đứng trên sân không thể chỉ biết đúng một nhiệm vụ là tấn công mà còn phải biết nhiều thứ khác.

"Hazard có kỹ thuật, chơi bùng nổ và khả năng di chuyển chọn vị trí rất tốt. Thế nhưng trong một vài hoàn cảnh, Hazard cần phải biết chơi phòng ngự và anh ta không có sự lựa chọn nào khác là phải làm như vậy". Collin khẳng định: "Hãy nhìn Messi của Barcelona, anh ta là một trong những cầu thủ chơi tấn công tốt nhất hiện nay. Tuy nhiên khi cần, anh ta cũng biết lui về để hỗ trợ đồng đội lo khâu phòng ngự. Vậy thì tại sao Hazard lại không thể làm như Messi?"

Vị trí chính thức của Hazard hiện đang lung lay là hoàn toàn có thật và HLV Wilmots luôn sẵn sàng có sự thay thế đó là Dries Mertens, cầu thủ đang đá cho PSV. Ở trận thắng Serbia 3-0 mới đây của ĐT Bỉ, Hazard đã bị thay ra ngay ở phút 55 nhường chỗ cho Mertens, một cầu thủ đa năng hơn rất nhiều. HLV Wilmots cũng đã thẳng thừng khẳng định ông đã nói chuyện với Hazard về vấn đề này.

"Tôi đã nói với Hazard rằng trong bóng đá hiện nay, các cầu thủ cần phải biết linh hoạt trong các nhiệm vụ. Việc chuyển từ phòng ngự sang tấn công và ngược lại là điều không thể khác trong mỗi trận đấu. Tôi ủng hộ Hazard nhưng cũng mong anh ta sẽ hiểu và sớm thay đổi mình để trở thành một cầu thủ toàn diện".
CHIP | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục