Đức căng thẳng khi nghe tin Hà Lan thua

10:12 Chủ nhật 10/06/2012

HLV đội tuyển Đức Joachim Loew thừa nhận đội bóng của ông đã có đôi chút căng thẳng khi hay tin đối thủ số Một ở bảng B Hà Lan bất ngờ thúc thủ trước Đan Mạch.

HLV Joachim Loew

Thực tế thì việc Hà Lan thất bại trước Đan Mạch, đội bóng bị đánh giá là yếu nhất bảng Tử thần, đã khiến cả Đức lẫn Bồ Đào Nha căng thẳng. Tuy nhiên, Đức đã hơn đối thủ ở chỗ họ sớm vượt qua được sự căng thẳng này để có được bàn thắng ở phút 72 của Gomez, trong khi Bồ Đào Nha phải đến khi bị thủng lưới mới thực sự bừng tỉnh mà vùng lên.

"Chúng tôi đã hơi căng thẳng một chút trong trận đầu, sau khi nghe tin Đan Mạch đánh bại Hà Lan", HLV Loew cho biết trong buổi họp báo. "Cả Bồ Đào Nha cũng thế. Không đội nào muốn để bị dẫn trước ở trận ra quân. Chiến thắng ở những trận như thế luôn mang lại cho các cầu thủ thêm cảm hứng, và đó chính là điều chúng tôi mong muốn".

Dù đã giành trọn 3 điểm trước đối thủ khó nhằn, Loew vẫn cho rằng đội bóng của ông cần phải chơi tốt hơn nếu không muốn "giữa đừng đứt gánh".

"Khởi đầu như thế là tốt. Nhưng chúng tôi còn phải nỗ lực nhiều hơn nữa để tiến bộ. Chúng tôi sẽ phải tấn công với sự tập trung cao hơn. Nhưng tôi tin rằng chúng tôi sẽ làm được điều đó".

Ngoài ra, Loew cũng hết lời ca ngợi hậu vệ Jerome Boateng, người đã bị chỉ trích rất nhiều trước trận đấu vì tội lén lút đi chơi đêm. "Jerome đã có một trận đấu rất tốt", Loew nhận xét. "Anh ấy đã thắng trong nhiều cuộc tranh chấp tay đôi. Nói chung, những gì Boateng đã làm xứng đáng được đánh giá là hạng nhất".

Lan Hạ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục