Dư âm Argentina - Bolivia: Một trận hòa trên độ cao 3.600 mét

08:00 Thứ tư 27/03/2013

Thiếu ô xy đến mức Di Maria phải hít dưỡng khí và Messi nôn mửa khi hết hiệp một đã khiến Argentina chỉ có một trận hòa 1-1 trước Bolivia tại thủ đô La Paz, ở độ cao 3.600 mét so với mặt nước biển.

Trận đấu thực sự là một thử thách ghê gớm với đội bóng áo trắng-xanh, vốn quen với nắng-gió hiền hòa của những pampas (thảo nguyên) rộng lớn, nay phải đương đầu với Bolivia ở độ cao 3,6 kilomet, nơi không khí loãng và rất thiếu ô xy. Đúng là Argentina đã không thể giành chiến thắng, nhưng hòa 1-1 trong điều kiện ngặt nghèo như vậy cũng là một kết quả tích cực cho đội bóng đang dẫn đầu vòng loại khu vực Nam Mỹ để tiến vững chắc đến World Cup Brazil 2014.

Trận cầu khó khăn của Argentina - Ảnh: Getty

Trong cái ngày mà Messi trở lại mặt đất, Di Maria là người đã thế chỗ La Pulga, bằng sự xả thân của mình, được hỗ trợ đắc lực từ các đồng đội Sergio Romero và Mascherano, để giúp đội tuyển xứ tango giành được một điểm quý giá, làm quên đi trận thua mất mặt 6-1 dưới thời dẫn dắt của Diego Maradona huyền thoại.

Ỏ hiệp một, Argentina vào trận với tâm lý lo sợ rõ rệt vì độ cao, đến mức đáng lẽ phải thực hiện những đường chuyền ngắn và chơi chậm rãi để kiểm soát bóng và trận đấu thì họ thường vội vã tung ra những đường chuyền vượt tuyến, coi đó là cách duy nhất để tấn công. Trước lối chơi đó, Bolivia dễ dàng kiểm soát trận đấu và sau vài cơ hội, họ đã có bàn thắng ở phút thứ 24, bằng một quả đánh đầu hiểm hóc của Marcelo Moreno Martin.

Mặc dù vậy, đội tuyển Argentina cũng có tới ba cơ hội ghi bàn, đầu tiên là pha bóng mặt đối mặt bất thành của Palacio với thủ môn đối phương, tiếp đến là quả đánh đầu nguy hiểm của Di Maria và sau đó là cú sút đi sát cột dọc của Fideo.

Ở phút thứ 43, khi mà tưởng chừng như hiệp một sẽ kết thúc một cách có lợi cho đội chủ nhà, Argentina đã có bàn gỡ hòa do công của của Ever Banega, làm yên lòng HLV Sabella.

Sang hiệp hai, trận đấu thay đổi thế cục. Bolivia không còn kiểm soát tốt trận đấu nữa, trong khi Argentina, với sự năng nổ của Di Maria, chơi lấn lướt nhưng lại bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn, và kết quả cuối cùng cả hai bên đều có lý do để chấp nhận một trận hòa có thể coi là tích cực.
Khang Chi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục