ĐT Bồ Đào Nha: Ronaldo và những cái Tôi

15:33 Thứ bảy 02/06/2012

Một thực tế đang cho thấy là Bồ Đào Nha quá phụ thuộc vào Ronaldo, và những cái Tôi.

Trên tờ L’equipe, cựu tuyển thủ Bồ Đào Nha, Rui Pataca đã đưa ra góc nhìn về ĐTQG Bồ Đào Nha trước thềm Euro 2012. Vấn đề chủ yếu được Pataca xoáy sâu là tầm ảnh hưởng của Ronaldo.

ĐT Bồ Đào Nha (BĐN) hiện tại là tập thể của nhiều cá nhân cá nhân xuất sắc và có thể làm nên sự khác biệt như Ronaldo, Nani, Raul Meireles. Họ cũng sở hữu những cái tên chất lượng ở hàng thủ với kinh nghiệm và cả sức trẻ. Tuy nhiên trớ trêu thay, khi tất cả những con người này chơi rất hay ở CLB thì lại thể hiện phong độ không ấn tượng trên ĐTQG. Lý do? Họ, mỗi người có một cái Tôi quá lớn, thay vì hướng đến tính tập thể.

Cựu tuyển thủ Pataca "vạch" yếu điểm của ĐT BĐN

Thời được dẫn dắt bởi Luis Felipe Scolari, BBĐ đã lọt vào tới trận Chung kết Euro 2004. Nhưng kể từ khi chiến lược gia người Brazil ra đi, các cầu thủ như những đứa trẻ - chỉ thích làm theo ý muốn mà không đi vào khuôn khổ.

Một sự thật là BĐN đang thiếu một tiền đạo giỏi trong khi Ronaldo không thể làm hết mọi công việc. Trước đây, Pauleta từng chơi cực hay và sắm vai một tiền đạo thực thụ. Kể từ khi anh giải nghệ, ĐT màu áo bã trầu chẳng thể tìm ra ai có khả năng ghi bàn xuất sắc hay tự thân vận động trước khung thành đối phương. Ronaldo có thể rê dắt bóng, sút bóng, nhưng lại không giống như Pauleta. Ở Real, CR7 có nhiều vệ tinh xuất sắc xoay quanh và luôn tạo điều kiện tối đa cho anh. Còn ở ĐTQG Bồ Đào Nha, trách nhiệm và tầm quan trọng của Ronaldo lớn hơn gấp bội.

Ronaldo đã rất nỗ lực nhưng đáng tiếc, chẳng có ai sẵn sàng san sẻ nhiệm vụ với Ronaldo. Và từ đó, BĐN phụ thuộc quá nhiều vào cầu thủ đắt giá nhất thế giới.

HLV Paulo Bento là một người có khao khát chiến thắng, kể từ thời còn là cầu thủ rồi sau đó dẫn dắt Sporting. Ông cũng đã trau dồi rất nhiều kinh nghiệm trong giai đoạn thi đấu ở Tây Ban Nha (CLB Oviedo từ 1996-2000). Bento đã mang đến cho BĐN dòng máu mới và những sự thay đổi, tuy nhiên rất nhiều người vẫn đặt ra câu hỏi, rằng liệu ông có tìm ra giải pháp để giải quyết vấn đề đang tồn tại – những cái Tôi?

Ronaldo và những cái Tôi có thể giết chết BĐN

Trong nhiều năm qua, ĐT Bồ Đào Nha luôn được coi là một đội bóng mạnh và ứng viên lớn tại mỗi giải đấu. Dù thế nào chắc chắn "Selecção das Quinas" không đến Euro 2012 với cảm giác thất bại. Đây không phải là ĐT Bồ Đào Nha mạnh nhất trong lịch sử nhưng bóng chưa lăn, mọi thứ chưa thể khẳng định. Nếu BĐN vượt qua vòng bảng, điều gì cũng có thể xảy ra…

Quang Thịnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục