ĐT Argentina: Không chỉ là Messi

13:54 Thứ bảy 08/09/2012

Đội bóng xứ tango đang cho thấy một phong độ rực sáng.

Trong suốt nhiều năm, trải qua không biết bao đời HLV, người Argentina vẫn đau đáu một câu hỏi lớn – làm sao để khai thác và phát huy hết tài năng của Messi, để Leo thực sự tỏa sáng như những gì đã thể hiện tại Barca. Đó còn lớn hơn cả một nỗi ám ảnh cho Albiceleste và cá nhân số 10, thậm chí có nhiều lời chỉ trích, những tiếng la ó phản đối anh ngay tại quê nhà. Messi đã rất buồn và luôn mang một món nợ với đất nước khi anh chưa thể đưa Argentina đến với những thành công, đó cũng là thiếu sót duy nhất đến lúc này trong sự nghiệp của M10. Quyết tâm không thiếu và nụ cười đang đến với Messi.

SVĐ Mario Kempes, Cordoba thực sự là đất lành với Messi và các đồng đội. Mùa hè năm ngoái, anh cùng ĐT Argentina đánh bại Costa Rica 3-0 và năm nay cũng lại có 3 bàn thắng nhưng điểm khác lớn nhất, Messi đã ghi bàn. Đây cũng là sự khác biệt lớn Sabella đang làm được so với những người tiền nhiệm. Tất cả các HLV trước đó của ĐT Argentina từ Basile cho tới Maradona rồi Batista đều đặt Messi làm trung tâm để xây dựng lối chơi nhưng lại gặp rất nhiều khó khăn trong việc giúp ngôi sao lớn nhất tỏa sáng. Dưới bàn tay của Sabella, trọng trách dành cho số 10 càng nhiều hơn (đội trưởng) nhưng anh lại đang cho thấy một phong độ thuyết phục hơn.

Messi lại ghi bàn

3 bàn/6 trận đấu tại Vòng loại World Cup chưa phải một con số nhiều nhưng Messi đang cảm thấy rất thoải mái và hưng phấn. Sau bàn thắng ấn định tỷ số vào lưới Paraguay, Leo đã có 6 trận liên tiếp nổ súng trong màu áo Argentina (tổng cộng 10 bàn), một con số rất “Messi”. Các bàn thắng đến đã giúp số 10 trút được gánh nặng ngàn cân trên vai, như thế các bàn thắng lại tiếp tục tìm đến theo cách này hoặc cách khác. Sục bóng không thành thì đá phạt, sau 2 thì huống đưa bóng chạm khung thành Paraguay, cuối cùng Messi đã có được điều mình muốn với cú đá hàng rào mẫu mực.

Messi là trung tâm, là đầu tầu, là linh hồn, điều này không cần phải bàn cãi ở ĐT Argentina, nhưng Sabella cũng có những mũi tên khác. Sự tỏa sáng của La Pulga khiến các vệ tinh xung quanh anh cũng phát sáng theo, và cách Sabella xây dựng đội ngũ cho thấy Albiceleste vẫn có thể sống dù thiếu hơi thở của Leo. Bàn thắng đầu tiên của Di Maria vào lưới Villar là một sản phẩm đến từ Real Madrid. Higuain đánh gót, Di Maria kết thúc hiểm hóc nhờ vào sự trợ giúp từ cái lưng của Lavezzi, trước đó tiền đạo của PSG cũng đã đi bóng hết sức nỗ lực bên cánh phải. Bàn thắng thứ hai tiếp tục đến từ Real Madrid với pha đánh hơi thính nhạy của Higuain.

Di Maria cũng tỏa sáng

Cả 2 bàn thắng này đều không có sự xuất hiện hay dấu giày của Messi. Bộ đôi Di Maria và Higuain đã chơi rất hay, đặc biệt là Di Maria với khả năng cơ động, sự lắt léo và nguồn năng lượng vô tận (khi ở cánh trái, lúc sang cánh phải). Cộng thêm Lavezzi, Palacio và Aguero khi trở lại, chưa kể Tevez, dưới tay Sabella đang sở hữu một hàng công đầy sức mạnh, điểm mấu chốt là ông biết cách để khai thác. Tuyến dưới của Argentina cũng đã có một trận đấu ấn tượng, ngoại trừ sai lầm cá nhân của Brana, còn lại hệ thống phòng ngự sọc trắng xanh không cho hàng công của Paraguay có cơ hội dứt điểm trước khung thành Romero.

3 điểm có được đã đưa Argentina tạm thời vượt lên dẫn đầu BXH khu vực Nam Mỹ với 13 điểm (hơn Chile 1 điểm), một bước tiến nữa đưa họ tới gần hơn Brazil.
Trung Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục