Đội tuyển Quốc gia chính thức tập trung: Kế hoạch bận rộn

09:23 Thứ ba 05/06/2012

Hôm qua, BHL và các cầu thủ ĐTQG đã có mặt tại khách sạn La Thành (Hà Nội) theo giấy triệu tập để chuẩn bị cho 2 trận giao hữu gặp ĐT Trung Quốc và ĐT Hồng Kông (Trung Quốc) vào các ngày 8 và 10/6. Qũy thời gian dành cho HLV Phan Thanh Hùng và các tuyển thủ chỉ chưa đầy một tuần, chính vì thế, ngay khi có mặt, tất cả đều phải sẵn sàng bước vào tập luyện.

Theo kế hoạch đã được ấn định từ trước, các tuyển thủ ăn tối vào lúc 18h30 tối qua và họp đội vào lúc 19h00, nên lịch tập trung của ĐTQG đã được chốt lại vào lúc 18h00. Về cơ bản, tất cả 22 tuyển thủ đều có mặt trước giờ tập trung cuối, duy chỉ có tiền đạo Việt Thắng bay chuyến 17h00, dự kiến chỉ có mặt tại Hà Nội vào lúc 20h00 nên đã xin phép BHL được ra muộn.

Sau khi có mặt tại khách sạn La Thành và nhận phòng, nhận trang phục, các tuyển thủ đã phải sinh hoạt theo quy định của ĐTQG. Duy chỉ có một điểm khác biệt ở ĐTQG trong lần tập trung này dưới sự dẫn dắt của HLV Phan Thanh Hùng so với các đời HLV ngoại Henrique Calisto hay Falko Goetz trước đây là tâm lý toàn đội có phần thoải mái hơn.

Trong trường hợp Hồng Sơn không thể bình phục chấn thương để khoác áo ĐTQG thì thủ môn Thanh Bình của SHB.ĐN sẽ được gọi thay thế. Ảnh: VSI

Ngay sau bữa tối, toàn đội đã có buổi họp đầu tiên để BHL phổ biến nội quy, kế hoạch tập luyện trong những ngày sắp tới. Theo đó, đội sẽ tập 2 buổi trong ngày hôm nay, sáng vào lúc 8h45 và chiều là 15h30. Sáng ngày mai (6/6), ĐTQG sẽ bay sang Trung Quốc và chiều cùng ngày ra sân tập luyện ngay. Dự kiến ĐTQG sẽ có 2 buổi tập tại Trung Quốc trước khi bước vào trận đấu gặp đội chủ nhà vào chiều ngày 8/6.

Do đây là đợt tập trung ngắn ngày nên HLV Phan Thanh Hùng quyết định giữ nguyên thành phần ban cán sự giống như ở đợt tập trung gần nhất của ĐTQG. Cụ thể, Quang Thanh, Công Vinh và Thành Lương sẽ nằm trong ban cán sự và bổ sung thêm cả thủ môn Mạnh Dũng. Về kế hoạch tập luyện, chuẩn bị của ĐTQG cho 2 trận giao hữu với ĐT Trung Quốc và ĐT Hồng Kông (Trung Quốc), HLV Phan Thanh Hùng cho biết: “Sau lượt trận V-League cuối tuần qua, tất cả các cầu thủ được triệu tập vẫn duy trì được phong độ ổn định. Sau cuộc họp đội, các bác sỹ sẽ tiến hành kiểm tổng thể cho tất cả các cầu thủ nhưng sơ bộ, sức khỏe họ tốt.

Chấn thương của Hồng Sơn phải đợi bác sỹ kiểm tra mới biết mức độ cụ thể, BHL cũng rất tiếc về trường hợp của Hồng Sơn nhưng chúng tôi đã tính toán phương án thay thế là gọi bổ sung Thanh Bình. Ngay từ đầu BHL đã có kế hoạch chuẩn bị cho 2 trận đấu sắp tới, phong độ của các cầu thủ đều tốt, hầu hết họ đã thi đấu với nhau nhiều nên hy vọng sẽ mau chóng kết hợp ăn ý. Thời gian chuẩn bị ngắn cũng là một khó khăn nhưng chúng tôi đã có kế hoạch chuẩn bị kỹ lưỡng”.

Lâm Chi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục