Đội tuyển Italia: Matteo Darmian – sự lựa chọn dũng cảm!

09:12 Thứ tư 18/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Italia vượt qua Anh, vẫn những con người xưa cũ đó, vẫn là Pirlo, De Rossi, Chiellini hay Barzagli, vẫn là những tên tuổi hàng đầu như Super Mario hay Marchiso. Rồi người ta nhắc nhiều tới cái tên nghe hoàn toàn mới lạ: Matteo Darmian. Nhưng với những ai yêu mến bóng đá Ý, ăn ngủ cùng với Serie A, thì cái tên đó cũng không hẳn xa lạ bởi anh góp phần không nhỏ vào một mùa giải thành công của CLB Torino mùa giải vừa rồi.

Trưởng thành từ lò đào tạo trứ danh của Rossoneri, thế nhưng anh lại phát triển sự nghiệp sau những năm tháng ở Palermo rồi bây giờ là Torino, một CLB nhỏ bé ở vùng Turin, sân sau của Juventus. Thế nhưng trong một mùa giải "thần kì", khi mà Ciro Immobile vang "tiếng gầm", cái tên Matteo Darmian lại được HLV Prandelli chú ý. Rồi anh lọt vào danh sơ bộ, đến 23 cái tên cuối cùng đến Brazil, người hâm mộ không khỏi băn khoăn về sự lựa chọn này. Có lẽ là sự đa năng của chàng trai sinh năm 1989 này, mùa giải 2013 – 14, giai đoạn đầu anh thi đấu ở vị trí hậu vệ phải, sau khi D’Ambrosio đến Inter anh chuyển qua biên trái, đôi khi được dời vào trung tâm hàng phòng ngự nếu cần, có lẽ Prandelli cần tới sự đa dạng này của anh.

Matteo Darmian đập tan mọi nghi ngờ khi toả sáng rực rỡ trong trận đấu với ĐT Anh vừa qua. Ảnh: Internet

Trận đầu tiên tại một sân chơi lớn, đối đầu với Đội tuyển Anh, Matteo Darmian vượt qua cái tên đã quá quen thuộc Ignazio Abate ra sân trong sự hoài nghi của những ai yêu mến và ủng hộ Azzurri, thế nhưng sau những phút đầu bỡ ngỡ và nhận một phần trách nhiệm trong bàn thắng gỡ hòa của Sturridge, nhưng những gì còn lại anh thể hiện là quá tuyệt vời, sau trận đấu này, anh đã bước ra ánh sáng, dẹp bỏ bao nhiêu nghi ngờ về khả năng của mình như, như Fabio Grosso tại World Cup 2006 huyền thoại ngày nào, cũng từ một gã vô danh…

Từ ngày Cesare Prandelli lên nắm quyền, ông đã bạo dạn mang đến những luồng gió tươi mới, những luồng gió trẻ vào đội tuyển Thiên Thanh, nhưng đó hầu hết là những cái tên không phải ở hàng thủ, nơi mà luôn dành sự ưu tiên cho kinh nghiệm, cho sự già dơ. Matteo Darmian dù mới chỉ là trận đấu đầu tiên, nhưng anh vốn dĩ là một cẩu thủ không mấy danh tiếng, chưa tạo ra được nhiều ấn tượng quá đặc biệt trong màu áo Torino, bởi thế anh là "sự lựa chọn dũng cảm", là bước đầu cho sự đổi mới của Azzurri. Rồi những Buffon, Barzagli, Pirlo hay De Rossi một ngày nọ sẽ không còn bước tiếp chặng đường nữa, những luồng gió mới tươi mát lạ lẫm như Darmian, Verratti hay Immobile sẽ tiếp bước, và bàn đạp đó chính là World Cup 2014.

Bao nhiêu năm chôn vùi sau bê bối Calciopoli, giờ đây Italia đang sở hữu rất nhiều cái tên trẻ tài năng đáng chờ đợi : Perin, De Sciglio, Verratti, Immobile, Balotelli, Florenzi hay Insigne.

Vượt qua đối thủ khó nhằn nhất bảng, giờ một Italia kết hợp hài hòa giữa sự già dơ và trẻ trung khát vọng đang sẵn sàng cho những thử thách kế tiếp. Forza Azzurri!!!

(Bạn đọc: Tô Quốc Anh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục