Đôi cánh "Tam sư"

11:29 Chủ nhật 24/06/2012

Sẽ là một sai lầm rất lớn cho người Ý nếu như họ chỉ tập trung “bắt chết” Wayne Rooney mà bỏ quên 2 mũi tấn công bên cánh cực kỳ nguy hiểm của đội tuyển Anh, như cầu thủ chạy cánh Ignazio Abate đã cảnh báo.

Đúng là Wayne Rooney vẫn là niềm hi vọng số 1 của đội tuyển Anh, đặc biệt khi ngôi sao của Man United đã có ngay pha lập công ở trận đầu tiên trở lại sau án treo giò. Thế nhưng, thực tế từ 2 trận vòng bảng trước đó lại cho thấy, công lao lớn làm nên tấm vé đi tiếp của “Tam sư” chính là những gương mặt 2 bên cánh. Như trận hòa Pháp, cơ hội nguy hiểm đầu tiên được Anh tạo ra cũng xuất phát từ Milner, trong khi khởi nguồn cho cú sút phạt của Steven Gerrard để cho Lescott lập công cũng bắt đầu từ cái tên Oxlade-Chamberlain bên cánh phải.

Đôi cánh "Tam sư"

Đến trận thắng Thụy Điển, trận đấu then chốt giúp Anh đặt 1 chân vào vòng sau, các mũi tấn công hai bên cánh của tuyển Anh mới có nhiều cơ hội hơn để trổ tài. Âëy là để nhắc đến bàn thắng của Theo Walcott, mà bắt đầu từ cú sút phạt góc bên cánh trái của Ashley Young.

Rồi cũng chính cầu chủ chạy cánh của Arsenal đã thực hiện một pha bứt tốc sở trường và kiến tạo cho Wellbeck gót bóng điệu nghệ giúp Anh giành 3 điểm đấy thuyết phục. Rõ ràng, đội tuyển Anh của Roy Hodgson đang hồi sinh nhờ chính những vũ khí truyền thống tạt cánh của họ, mà hiện tại cựu HLV của Liverpool và Fulham có đủ những con người để phát huy tối đa sự hiệu quả của nó.

Nói như hậu vệ của Ý Ignazio Abate, thì đó chính là những mối đe dọa buộc đội tuyển Ý phải sớm đưa ra những giải pháp ngăn chặn, trong đó dù có là Ashley Young, James Milner, Theo Walcott hay Alex Oxlade- Chamberlain đi chăng nữa thì “Squadra Azzurra” đều phải gỡ những ngòi nổ này ngay từ xa. Cụ thể, HLV Prandelli nên bố trí 4 cầu thủ ở giữa, thay vì thói quen 3 cầu thủ, để có thể đủ khả năng tranh chấp với tuyến giữa 4 người của Anh.

“Tất cả đều nhắc đến Rooney, nhưng lại quên mất rằng chính phẩm chất của các cầu thủ chạy cánh đã biến đội tuyển Anh từ một đội quân bị coi là ngoài cuộc nhưng nay họ có quyền mơ đến trận chung kết”, Abate khẳng định chắc nịch, đồng thời cho rằng, tốc độ 2 bên cánh của Anh sẽ đặt ra nhiều khó khăn cho đoàn quân áo Thiên Thanh.

Nhiều hơn thế, phẩm chất hỗ trợ phòng ngự khá “có trách nhiệm” của các cầu thủ chạy cánh này cũng giúp “Tam sư” đảm bảo chắc chắn hơn trong khâu tổ chức phòng thủ. Đó cũng là một nhiệm vụ khó khăn cho hàng công Italia.

Đăng Tú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục