Djokovic, Murray tiến gần hơn đến đại chiến

16:10 Thứ năm 05/09/2013

Hai tay vợt sẽ tái hiện trận chung kết năm ngoái tại bán kết US Open năm nay, nếu vượt qua 2 đối thủ cứng cựa Mikhail Youzhny và Stanislas Wawrinka.

Sau khi trận đại chiến Nadal - Federer đã không thể diễn ra như mong đợi, các khán giả Mỹ đang rất mong chờ Djokovic và Murray sẽ giữ vững phong độ, gặp nhau tại bán kết.

Andy Murray- Stanislas Wawrinka (0h30 giờ VN, ngày 6/9)

Andy Murray là ĐKVĐ nhưng phong độ của anh từ đầu giải là không thật sự ấn tượng.

Murray đang có thành tích đối đầu 8-5 với Wawrinka, tay vợt đang cố gắng lần đầu tiên góp mặt tại bán kết một giải Grand Slam. Ngôi sao Thụy Sỹ chơi cực hay tại US Open năm nay nhưng anh có dớp toàn thua trong 3 lần góp mặt tại tứ kết Grand Slam trước đó.

Ngược lại, Murray đang có chuỗi 11 trận toàn thắng tại US Open. Anh đang hướng đến việc lần thứ 3 liên tiếp góp mặt tại bán kết giải đấu này và lần thứ 4 trong sự nghiệp. Tính đến nay, Murray đã có 14 lần vào bán kết giải Grand Slam, vượt qua kỷ lục 13 lần trước đây của tiền bối Fred Perry.

Cách đây 3 năm, Wawrinka đã để thua Mikhail Youzhny tại tứ kết US Open. Nhưng năm nay, Wawrinka chơi cực tốt khi thắng đến 6 tay vợt trong top 10, tất cả điều diễn ra trong tháng 4. Thành tích này chỉ kém Nadal (15 trận thắng) và Djokovic (10 trận thắng). Tại vòng 4 US Open năm nay, Wawrinka đã đánh bại tay vợt số 5 thế giới Tomas Berdych sau 4 set. Andy Murray sẽ phải rất dè chừng tay vợt có cú trái tay hiệu quả này.

Novak Djokovic- Mikhail Youzhny (7h ngày 6/9)

Đẳng cấp sẽ giúp Djokovic khuất phục Youzhny.

Djokovic đang có thành tích đối đầu 5-3 trước hạt giống số 21 Mikhail Youzhny, tay vợt đang đặt mục tiêu lần thứ 3 vào bán kết US Open. Nole là người duy nhất chưa để thua 1 set nào tại giải năm nay (12 set toàn thắng), cũng như chỉ 3 lần mất break.

Đây là lần thứ 18 liên tiếp Djokovic góp mặt tại tứ kết Grand Slam. Anh đang hướng đến việc lần thứ 7 góp mặt tại bán kết US Open và lần thứ 14 liên tiếp góp mặt tại bán kết một giải Grand Slam. Lần cuối cùng Nole không có mặt ở vòng đấu dành cho 4 tay vợt mạnh nhất một giải Grand Slam là khi để thua Jurgen Melze ở tứ kết Roland Garros 2010.

Với Mikhail Youzhny, đây là lần thứ 6 anh góp mặt tại tứ kết một giải Grand Slam (2 thắng, 3 thua). Tại giải US Open, Youzhny đã vào đến bán kết vào các năm 2006 và 2010. Anh là tay vợt của Nga duy nhất 3 lần vào đến tứ kết US Open. Youzhny đang hướng đến việc lần đầu tiên đánh bại tay vợt số 1 thế giới sau 10 trận toàn thua trước đây.

Hoàng Tâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục